Vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong trên giường: Nghi người mẹ là thủ phạm do trầm cảm sau sinh

Chia sẻ

Trước vụ việc liên quan đến vụ bé trai 18 tháng tuổi ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tử vong bất thường trên giường ngủ, mới đây cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng (mẹ cháu bé) để điều tra làm rõ.

Nguyễn Thị Hằng tại cơ quan công an.Nguyễn Thị Hằng tại cơ quan công an.

Sống cách biệt từ sau khi sinh

Dù đã 3 ngày trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng và bàn tán về cái chết của cháu N. Đ. K. (18 tháng tuổi). Đặc biệt là thông tin chị Hằng vừa bị Công an bắt khẩn cấp càng khiến người dân nơi đây thêm hoang mang xen lẫn xót xa.

Nói đến vụ việc cháu K. tử vong bất thường trên giường ngủ, ông Đậu Ngọc Lý - Trưởng thôn Trung Sơn (xã Cương Gián, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - nhớ lại: "Hôm đó tôi đang đi gặt lúa ngoài đồng về thì nghe người dân điện thoại báo gia đình chị Hằng có chuyện. Sau khi vội vã chạy đến thì thấy cháu K. đã tử vong trên giường, không thấy Hằng đâu."

Căn nhà nơi phát hiện bé K. tử vong bất thường khóa kín cửa cổng bằng nhiều ổ khóa.Căn nhà nơi phát hiện bé K. tử vong bất thường khóa kín cửa cổng bằng nhiều ổ khóa.

Có mặt tại thôn Trung Sơn, xã Cương Giãn, căn nhà 2 tầng bề thế, rộng rãi của gia đình chị Hằng nằm xen lẫn giữa khu dân cư khóa kín cửa cổng bằng nhiều ổ khóa. Theo người dân địa phương nơi gia đình chị Hằng sinh sống cho biết, vợ chồng chị Hằng là người ở làng bên, cả 2 vợ chồng đều xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc để làm ăn. Đến năm 2017, vợ chồng chị mua lô đất ở thôn Trung Sơn này và nhờ 2 bên nội ngoại xây dựng, còn vợ chồng chị Hằng vẫn ở bên Hàn Quốc làm việc.

Đến đầu năm 2018, chị Hằng mang thai cháu K. nên đã về quê để sinh nở và ở lại nuôi con tại quê nhà. Vợ chồng chị Hằng sinh được 3 người con, 2 gái 1 trai. Do chồng đi xa, lại nuôi con nhỏ nên cháu gái đầu (8 tuổi) được anh chị gửi nhờ ông bà nội chăm sóc. Còn chị Hằng ở với cháu K. và con gái thứ 2.

"Từ ngày chị Hằng về sinh cháu K. và sinh sống đến tận bây giờ, chúng tôi chưa thấy chồng chị H. về thăm vợ con lần nào. Trước tới nay chị Hằng sống khá biệt lập và ít giao lưu với bà con lối xóm. Nhất là sau khi sinh cháu N.Đ.K, dường như chị Hằng biệt lập hoàn toàn, nhiều người nghi chị bị trầm cảm sau sinh…", một người phụ nữ sống tại thông Trung Sơn cho biết.

Xã Cương Gián ngày càng thay da đổi thịt nhờ nguồn thu từ XKLĐ, tuy nhiên cuộc sống của nhiều người dân lại có không ít biến động.Xã Cương Gián ngày càng thay da đổi thịt nhờ nguồn thu từ XKLĐ, tuy nhiên cuộc sống của nhiều người dân lại có không ít biến động.

 Mẹ hại con 18 tháng tuổi tử vong?

Theo ông Đậu Ngọc Lý - Trưởng thôn Trung Sơn (xã Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), thường lệ vào sáng sớm hàng ngày, bà ngoại cháu K. thường sang thăm con gái và cháu. Sáng ngày 11/5, bà đi vào giường chị Hằng thì bàng hoàng phát hiện cháu K. tử vong trên giường nên kêu cứu mọi người xung quanh.

Ông Hoàng Văn Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián thông tin: Theo người dân địa phương cho biết thì thời điểm phát hiện cháu K. tử vong, trên trán có một vết bầm tím, nghi là bị tác động của ngoại lực.Trước đó, vào khoảng 7h ngày 11/5, người dân bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị Hằng. Khi chạy đến, họ phát hiện cháu Đ.K. (18 tháng tuổi, con út chị Hằng) tử vong trên giường ngủ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Công an xã Cương Gián có mặt khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.Liên quan đến vụ cháu N. Đ. K. (18 tháng tuổi) tử vong bất thường trên giường ngủ, thông tin ban đầu cho biết, chị Hằng khai rằng, tại thời điểm trên, khi chị đang ngủ với con trai thì bị một đối tượng lạ mặt đi từ bên ngoài xông vào tấn công. Tuy nhiên, qua thu thập tài liệu chứng cứ, kết hợp với lời khai của N.T.H, cơ quan điều tra phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến cái chết của cháu K. Với những chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng để điều tra làm rõ.

Một lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân thì cho biết: Đơn vị vẫn đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân cái chết của cháu bé để tìm ra thủ phạm.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành từng bước nên chưa thể cung cấp thông tin thêm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo hội LHPN huyện Nghi Xuân và xã Cương Gián đến thăm hỏi, nắm bắt thông tin sự việc; đồng thời phối hợp chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong bất thường.

ĐÌNH NGUYÊN

 

Theo https://phunuvietnam.vn/vu-be-trai-18-thang-tuoi-tu-vong-tren-giuong-nghi-nguoi-me-la-thu-pham-do-tram-cam-sau-sinh-20200514091434412.htm

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.