Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4:
Ấn tượng bộ vật phẩm và huy chương mang dấu ấn văn hóa Thủ đô
(PNTĐ) - Chỉ còn chưa đầy một tháng, hàng chục nghìn vận động viên sẽ hội tụ về Thủ đô để tham gia Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4. Nổi bật với sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa truyền thống, công nghệ số và tiêu chuẩn chuyên môn quốc tế, giải chạy năm nay không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là điểm nhấn văn hóa - du lịch, tiếp tục lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".
Tiếp nối cảm hứng từ thông điệp chung của giải, bộ vật phẩm dành cho vận động viên mùa thứ 4 được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh giản. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở biểu tượng Khuê Văn Các - đại diện cho tinh thần tri thức và văn hiến của Thăng Long - được lồng ghép sáng tạo, tạo nên dấu ấn riêng của giải chạy.
Đặc biệt, huy chương năm nay được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, là sự giao thoa giữa di sản và hơi thở hiện đại. Hình ảnh Khuê Văn Các cùng họa tiết chim Lạc được cách điệu tinh tế, kết hợp với các đường nét và hiệu ứng ánh sáng sáng tạo, mang đến biểu tượng đầy năng lượng cho người hoàn thành cuộc đua. Mỗi tấm huy chương không chỉ là thành quả nỗ lực cá nhân, mà còn là sự kết nối với mạch nguồn văn hóa Việt Nam trong từng bước chạy.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, ông Phạm Xuân Tài đánh giá cao nỗ lực này: "Chúng tôi hoan nghênh việc lồng ghép hình ảnh biểu trưng của Hà Nội trong bộ vật phẩm và tiên phong ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm cho vận động viên. Tôi tin rằng giải chạy sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thể thao - văn hóa - du lịch tiêu biểu của Thủ đô".
Bên cạnh đó, trong mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã tiên phong đưa công nghệ hiện đại vào thể thao. Nổi bật là hoạt động tương tác mạng xã hội AI Transformation Movement và hệ thống video cá nhân hóa. Lần đầu tiên, công nghệ AI đa mô hình được ứng dụng để tạo video sống động, tái hiện hành trình chạy của từng người.
Chỉ với một bức ảnh, vận động viên có thể thấy "phiên bản vượt trội" của chính mình, vượt qua những thử thách để về đích. Hệ thống video cá nhân hóa miễn phí được triển khai cho tất cả vận động viên, kể cả các em nhỏ tham gia Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN , giúp họ lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc bứt phá trên đường đua.
Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Tiếp thị Ngân hàng Techcombank cho biết: Những nỗ lực này nhằm mang đến trải nghiệm khác biệt, thúc đẩy phong trào sống khỏe và củng cố vị thế tiên phong của giải chạy. Ông Rob Zamacona, Tổng giám đốc Sunrise Events Vietnam, cũng khẳng định cam kết không ngừng đổi mới để mang lại trải nghiệm toàn diện và khác biệt cho vận động viên.
Bên cạnh những đổi mới về văn hóa và công nghệ, chất lượng chuyên môn của giải tiếp tục được đặt lên hàng đầu. Đường chạy Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 vừa được cả Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận đạt chuẩn quốc tế.
Việc liên tiếp đạt cả hai chứng nhận này không chỉ khẳng định uy tín của giải , mà còn giúp thành tích của vận động viên được ghi nhận trên hệ thống toàn cầu và mở ra cơ hội tranh tài tại các giải marathon danh giá nhất thế giới như Boston, Chicago hay London Marathon. Đây là nỗ lực quan trọng nhằm nâng tầm phong trào marathon Việt, đưa vận động viên trong nước tiến gần hơn tới bản đồ thể thao quốc tế.