Cổ động viên "nóng lòng" cổ vũ tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận bán kết

Cổ động viên “nóng lòng” cổ vũ tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận bán kết

NGUYÊN PHẠM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trận đấu bán kết Bóng đá nữ giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar diễn ra lúc 19h00 tối nay (18/5) tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đông đảo cổ động viên đã thức xuyên đêm để chờ nhận giấy mời xem và cổ vũ trận bán kết.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ phải qua ải mang tên Myanmar nếu muốn tiến vào trận đấu bảo vệ huy chương vàng SEA Games. Và việc Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ được chiến thắng của mình, ngoài tinh thần dân tộc, tinh thần thi đấu, sự rèn luyện không ngừng nghỉ thì tình yêu bóng đá, sự cổ vũ nhiệt tình của người dân đất Mỏ nói riêng và cổ động viên cả nước nói chung sẽ giúp các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đi qua khó khăn thử thách tại SEA Games 31.

Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết, gặp đội nhì bảng B là Myanmar. Đây là một thử thách để một lần nữa, vai trò của cổ động viên là vô cùng quan trọng. Theo ghi nhận, từ đêm qua và rạng sáng nay 18/5, hàng nghìn người hâm mộ Quảng Ninh và các tỉnh lân cận đã thức  đêm xếp hàng chờ nhận giấy mời xem Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu trận bán kết với Myanmar tại SEA Games 31. Ông Lại Văn Trung (Quảng Ninh) chia sẻ:Để có thể nhận giấy mời vào sân cổ vũ cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, bản thân tôi và nhiều cổ động viên khác sẵn sàng thức đêm xếp hàng tại cổng Sân vận động Cẩm Phả chờ đến giờ phát giấy mời. Có thể khẳng định, tuyển nữ Việt Nam sẽ không thiếu nguồn tiếp viện về tinh thần từ người hâm mộ như chúng tôi.

Cổ động viên “nóng lòng” cổ vũ tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận bán kết  - ảnh 1
Đông đảo CĐV xếp hàng từ sáng sớm chờ nhận giấy mời để cổ vũ tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận Bán kết

 

Do có rất đông người dân và du khách xếp hàng chờ nhận giấy mời, để tránh tình trạng đầu cơ tích trữ, buôn bán giấy mời, mỗi người mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân chỉ được nhận 1 giấy mời. Trước đó, Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu 2 trận tại Sân vận động Cẩm Phả và cả 2 lần đó “chảo lửa” này hoạt động hết công suất với 4 mặt khán đài được khán giả ngồi kín chỗ. Đặc biệt, ở trận cuối vòng bảng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Đội tuyển Campuchia đã xảy ra tình trạng hàng nghìn người tập trung ở 2 mặt khán đài Sân vận động Cẩm Phả đợi được nhận vé vào sân. 

19 giờ tối nay, các tuyển thủ nữ Việt Nam thi đấu bán kết sẽ có 16 nghìn người cổ vũ trực tiếp tại sân vận động và người hâm mộ cả nước hướng về cổ vũ. Lo ngại sức nóng của trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Myanmar, Ban Tổ chức đã lên các phương án từ phát hành vé mời đến công tác an ninh, an toàn trận đấu. Từ sáng nay, vé đã được phát đến người hâm mộ và buổi chiều Ban Tổ chức thiết lập các hàng rào an ninh với 2 lớp an ninh phía ngoài sân và các hàng ống thép tiếp tục được trưng dụng để tránh cảnh chen lấn, xô đẩy ở cửa soát vé.

So về truyền thống, tuyển nữ Myanmar không sánh được với nữ Việt Nam ở SEA Games. Thế nhưng, các trận đấu với đối thủ này chưa bao giờ là dễ dàng. Kết quả đối đầu có thể nghiêng về tuyển nữ Việt Nam nhưng tuyển nữ Myanmar cũng luôn để lại cho các học trò của thầy Chung những cuộc chiến thể lực. Ở SEA Games 31, Myanmar cũng cho thấy khả năng của họ khi bằng điểm Thái Lan và chỉ kém hiệu số phụ. Họ đã cầm hòa Thái Lan 1-1 sau khi bị dẫn trước, điều đó cũng cho thấy tinh thần của họ không dễ bị khuất phục. Do đó, cùng với  nguồn cổ vũ lớn từ các cổ động viên thì huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng sẽ cần có sự điều tiết hợp lý khi đội hình hiện tại có khá nhiều cầu thủ lớn tuổi. Tin tưởng rằng với kinh nghiệm thi đấu cùng sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ sẽ giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam vươn lên giành chiến thắng tại trận bán kết.

Cổ động viên “nóng lòng” cổ vũ tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận bán kết  - ảnh 2
Tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại trận đấu với đối thủ Philippin ở vòng bảng

Theo Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục