Dấu ấn những “cô gái vàng” trên đấu trường

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kết thúc ngày 16/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng tại SEA Games 31 với tổng cộng 197 huy chương, trong đó có 88 huy chương Vàng (HCV), 54 huy chương Bạc (HCB), 55 huy chương Đồng (HCĐ). Đóng góp vào thành tích chung đó là dấu ấn, sự nỗ lực không mệt mỏi của nhiều vận động viên (VĐV) nữ.

“Mưa vàng” ở đấu trường đua thuyền Rowing

Môn đua thuyền rowing tại SEA Games 31 chính thức khép lại vào đầu giờ chiều ngày 14/5 sau 5 ngày thi đấu. Kết quả có tổng cộng 16 bộ huy chương được trao. Trong đó, 4 nữ VĐV Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông đã xuất sắc vượt chỉ tiêu ban đầu, giành trọn vẹn 8 HCV khi toàn thắng trong tất cả các vòng thi ở 8 nội dung của môn rowing: Thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nữ hạng nặng 1 mái chèo, thuyền đơn nữ hạng nặng, thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền 4 nữ hạng nhẹ 1 mái chèo.

Kết quả trên đã giúp đội tuyển Việt Nam đứng vị trí nhất toàn đoàn ở môn đua thuyền rowing tại SEA Games 31 với tổng cộng: 8 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ, góp phần không nhỏ giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên, chiếm ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, 3 VĐV giành được 3 HCV là Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Thảo và Hà Thị Vui đã vinh dự lọt vào top VĐV xuất sắc nhất SEA Games 31.

Đây là không chỉ là dấu ấn đậm nét của các VĐV nữ ở môn rowing mà còn là sự khẳng định sức khỏe, bản lĩnh, ý chí của phụ nữ Việt Nam ở lĩnh vực thể thao dưới nước; và là kết quả từ sự luyện tập gian khổ, bền bỉ, không quản ngại nắng mưa của các cô gái trên “đường đua xanh”.

Cùng với các cô gái rowing, tại nhiều nội dung thi đấu, các nữ VĐV gặt hái nhiều thành công và đem về không ít HCV cho tuyển Việt Nam. Có thể kể tới những cái tên nổi bật như: Nguyễn Thị Oanh (môn điền kinh), Ngô Thị Phương Nga (wushu tán thủ 52kg), Nguyễn Thị Thu Thủy (wushu tán thủ 56kg), Nguyễn Thị Trang (wushu tán thủ 60kg), Bùi Thu Hà (kiếm chém 3 cạnh nữ), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh 400m nữ)…

Dấu ấn những “cô gái vàng”  trên đấu trường - ảnh 1
VĐV Nguyễn Thị Oanh (thứ 2 từ phải qua) giành 3 HCV ở môn Điền kinh trong 32 giờ Ảnh: Tam Ninh

Lập “hat-trick” HCV, phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games

Với bộ môn điền kinh, Nguyễn Thị Oanh cũng xuất sắc giành 3 HCV ở 3 nội dung. Trong buổi ra quân ngày 14/5, Nguyễn Thị Oanh khiến nhiều người thán phục khi bảo vệ thành công 2 tấm HCV ở nội dung 1.500m và 5.000m. Chiều 15/5, trên đường chạy 3.000m chướng ngại vật, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, giành thêm tấm HCV với thông số 09 phút 52 giây 06; nhờ đó hoàn tất cú “hat-trick” (ăn ba) tại SEA Games 31. Đặc biệt, thành tích ấn tượng này đã giúp chân chạy người Bắc Giang phá kỷ lục do chính cô lập nên tại kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines năm 2019 với thông số 10 phút 00 giây 02. 
Sau những thành tích ấn tượng, Nguyễn Thị Oanh không giấu nổi niềm hạnh phúc vì đã hoàn thành các nội dung tại SEA Games 31, và hoàn thành mục tiêu đề ra là bảo vệ những tấm HCV từ Đại hội trước. “Năm nay, lịch thi đấu diễn ra dày đặc và khắc nghiệt nên áp lực cũng lớn hơn. Tuy nhiên, nhờ sự động viên từ các cấp lãnh đạo, thầy cô, gia đình và tình yêu của mọi người, tôi tự nhủ phải cố gắng giữ tinh thần tốt nhất, làm sao để bản thân có thể tập trung nhất, quyết tâm nhất và dành toàn bộ sức lực, ý chí cho các nội dung thi đấu tại SEA Games 31” - VĐV Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Nguyễn Thị Oanh cũng từng tiết lộ, từ 2019 tới nay cô bị chứng mất ngủ kéo dài, nay vẫn chưa cải thiện nhiều. Nhưng bản thân luôn nỗ lực vượt qua tất cả, hoàn thành mục tiêu để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tấm HCV cũng là lời cảm ơn của VĐV Nguyễn Thị Oanh dành tặng tới người hâm mộ, người yêu thích và ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục