Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN PARAGAMES 12

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 17/5, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA) và Herbalife Việt Nam long trọng tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam (NKT) tham dự ASEAN Paragames 12, năm 2023.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 12 tại Campuchia bao gồm 164 thành viên, trong đó có 16 cán bộ đoàn; 21 HLV và 127 VĐV.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam  xuất quân tham dự ASEAN PARAGAMES 12 - ảnh 1
Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN PARAGAMES 12

Tại Lễ xuất quân, Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Nguyễn Hồng Minh báo cáo công tác chuẩn bị tham dự Đại hội. Theo đó, 164 thành viên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự đại hội sẽ tranh tài  ở 8/13 môn thi đấu gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia.

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames lần này với nhiều mục tiêu: Phấn đấu đạt thành tích tốt nhất; giao lưu học hỏi, nâng cao thành tích, vượt qua chính mình; truyền tải tới bạn bè quốc tế hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam vì hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng kiên cường, có ý chí vươn lên mãnh liệt.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam  xuất quân tham dự ASEAN PARAGAMES 12 - ảnh 2
Lời chúc đoàn thể thao đạt thành tích cao của các đơn vị đồng hành dành

"Vì vậy, tôi mong toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ý thức đầy đủ trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, tự hào được Tổ quốc giao phó, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Đại hội" - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.Thay mặt Đoàn Thể thao NKT Việt Nam, VĐV cử tạ Lê Văn Công xin hứa hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao với ý chí thi đấu hết mình, với tinh thần thể thao cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại Đại hội.

Về phía đơn vị tài trợ đồng hành, ông Vũ Văn Thắng -Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Chúng tôi được truyền cảm hứng mạnh mẽ bởi sự kiên cường, quyết tâm và cống hiến của các vận động viên người khuyết tật, những người luôn vượt qua nghịch cảnh và khó khăn để đạt được những thành tích ấn tượng và mang vinh quang về cho Tổ Quốc. Với tinh thần quyết tâm, sự chuẩn bị tốt và chế độ dinh dưỡng cân bằng, chúng tôi tin rằng các vận động viên người khuyết tật sẽ đạt được những thành tích xuất sắc tại sự kiện thể thao quan trọng này".

Tin cùng chuyên mục