SEA Games 31 môn bóng đá Nam:

Hai vị trị quyết định chiến thắng cho U23 Việt Nam

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trận chung kết trong mơ giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được dự đoán là sẽ diễn ra rất căng thẳng và khó lường. Nhiều khả năng trận đấu sẽ được định đoạt bởi một vài vị trí trên sân, đặc biệt là khu vực tuyến giữa của cả hai bên.

Hùng Dũng so tài với “vị thần” người Thái Weerathep Pomphan

Bước vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, người hâm mộ không chỉ trông đợi vào màn đấu trí giữa HLV Park Hang Seo và người đồng nghiệp Mano Polking, mà ở dưới sân, thủ lĩnh của đôi bên cũng hứa hẹn tạo nên một màn so tài thú vị.

Về phía U23 Việt Nam, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng được xem là điểm tựa tinh thần cho những cầu thủ trên sân. Hành trình tiến tới chung kết của U23 Việt Nam cũng mang đậm dấu ấn của ngôi sao CLB Hà Nội. Đeo băng đội trưởng trên sân, Hùng Dũng là người cầm nhịp cho U23 Việt Nam ở khu trung tuyến kể từ trận mở màn. Chính Dũng "Chíp" là người đã lập công nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam ở trận thắng 3-0 trước U23 Indonesia trong ngày ra quân.

Hai vị trị quyết định chiến thắng cho U23 Việt Nam - ảnh 1
Tiền về đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là linh hồn trong lối chơi của ĐTVN. (Ảnh: Int)

Quan trọng hơn, Hùng Dũng còn mang về pha lập công duy nhất trong chiến thắng khó nhọc của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Đó cũng là trận cầu giúp U23 Việt Nam cởi bỏ áp lực để tiến vào bán kết với vị trí đầu bảng A. Sự xuất sắc của Hùng Dũng còn giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Malaysia.

Bàn thắng ở hiệp phụ của Tiến Linh xuất phát từ đường chuyền thuận lợi của Hùng Dũng và đó là lý do vì sao nhiều người tin rằng đội trưởng của U23 Việt Nam xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam tính tới thời điểm này.

Bên phía U23 Thái Lan, họ cũng có quyền được tự tin khi sở hữu trong đội hình một tiền vệ xuất sắc không kém Hùng Dũng, đó là Weerathep Pomphan. Ngôi sao sinh năm 1996 là một trong số những cầu thủ quá tuổi của U23 Thái Lan tại SEA Games năm nay. Đây là tiền vệ giàu kinh nghiệm, sắm vai trụ cột ở AFF Cup 2020, giải đấu mà ĐT Thái Lan đã lên ngôi vô địch. Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và Timor Leste ở lượt trận cuối bảng A, thầy Park từng khẳng định rằng bản thân ấn tượng nhất với 2 cầu thủ U23 Thái Lan, một trong số đó là Weerathep Pomphan.

Trong đội hình của Mano Polking, dù ông từng tạo ra nhiều sự điều chỉnh ở vòng bảng nhưng vẫn dễ dàng nhận ra bộ khung quen thuộc với hạt nhân là Weerathep Pomphan. Dù có khả năng đánh chặn tốt nhưng Weerathep Pomphan vẫn được biết tới với khả năng tấn công sắc bén.

Trận chung kết sắp tới dự kiến sẽ là màn so tài của hai tiền vệ hàng đầu của hai đội tuyển. Bên nào kiểm soát được tốt vị trí giữa sân, bên đó sẽ có nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu và mang huy chương về cho đất nước của mình.

Nguyễn Tiến Linh đối đầu với Kawin Thamsatchanan

Với pha làm bàn duy nhất tung lưới U23 Malaysia đã giúp cho tiền đạo bên phía U23 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh giải tỏa đực áp lực ghi bàn. Thực tế xuyên suốt 3 trận liên tiếp trước đó, chân sút gốc Hải Dương không thể lập công cho U23 Việt Nam. Cũng chính vì thế mà tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang phải chịu rất nhiều sức ép từ người hâm mộ.

Hai vị trị quyết định chiến thắng cho U23 Việt Nam - ảnh 2
Tiến sẽ phải đối đầu một chốt chăn thực sự trong khung thành của U23 Thái Lan. (Ảnh: Int)

Nhưng như đã nói, việc có bàn thắng vào lưới U23 Malaysia giúp tiền đạo được xem là đầu tàu của đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại cảm thấy tự tin và thoải mái hơn. Nên nhớ rằng, chính Tiến Linh đã lập cú đúp giúp U23 Việt Nam hòa 2-2 trước U23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 2019. Và cũng chính từ 2 bàn thắng ấy, Tiến Linh đã đưa U23 Thái Lan rời Philippines ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, cái tên được ch  có thể ngăn cản Tiến Linh điền tên mình lên bảng điện tử trong trận chung kết sắp tới đây là thủ thành Kawin Thamsatchanan. Thủ thành kỳ cựu của Thái Lan cũng đang có phong độ tốt khi chỉ để thủng lưới 1 trận trong hành trình ở SEA Games lần này. Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa Tiến Linh và Kawin sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong thành bại của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại chung kết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục