HLV Park Hang-seo: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận chung kết

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trưa 21/5, thông tin tại buổi họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam, “thuyền trưởng” của U23 Việt Nam cho biết: Thái Lan có lối chơi tương đối hoàn hảo cả trong tấn công và phòng ngự, tất nhiên mỗi đội đều có điểm yếu riêng. Với cương vị HLV trưởng, ở bất kỳ giải đấu nào tôi luôn hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Theo ông Park, Thái Lan là đối thủ không hề dễ dàng. Trong 5 trận qua, họ đã ghi 13 bàn, chỉ lọt lưới 2 bàn. Đáng chú ý cả 2 bàn thua đó đều đến từ trận đầu tiên gặp Malaysia, khi Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người, vì thế chưa thể đánh giá hoàn toàn về thực lực của đối thủ này.

“Thái Lan có lối chơi tương đối hoàn hảo cả trong tấn công và phòng ngự, có các nhân tố tốt ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Tất nhiên mỗi đội đều có điểm yếu riêng. Chúng tôi cần tổ chức lối chơi tốt để bọc lót trong mọi hoàn cảnh” - ông Park đánh giá, đồng thời nhấn mạnh bóng đá là môn có nhiều biến số, không chỉ đến từ cá nhân mà còn từ tập thể.

Đánh giá về HLV Mano Polking bên phía Thái Lan, người đã đánh bại tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “AFF Cup vừa qua, Việt Nam để thua Thái Lan. Tôi dự đoán trận chung kết SEA Games sắp tới cũng có điểm tương đồng. Ngược lại, tôi đã nắm được tương đối nhiều về đội Thái Lan”.

HLV Park Hang-seo: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận chung kết - ảnh 1
HLV Park Hang-seo chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Phi Phi

Trước câu hỏi về việc chuẩn bị tâm lý cho học trò ra sao, khi Việt Nam từng thua Thái Lan ở cả 4 trận chung kết SEA Games gần nhất, HLV Park Hang-seo cho rằng không nên quá quan tâm tới quá khứ mà quan trọng là tương lai.

“Những thất bại trước đây, tôi không phải HLV trưởng, những cầu thủ hiện tại cũng không tham gia những trận thua đó. Tại SEA Games gần nhất tại Philippines, chúng ta là những người chiến thắng. Trong bất cứ trận chung kết nào, áp lực tâm lý luôn luôn có, cả tôi lẫn cầu thủ đều phải chịu. Đối phương cũng vậy thôi. Quan trọng là chúng tôi cần tiết chế, vượt qua nó” - ông Park nêu quan điểm.

HLV trưởng U23 Việt Nam chia sẻ, SEA Games 30 là kỳ đại hội đầu tiên ông tham dự, mang theo trọng trách giúp Việt Nam vô địch sau 60 năm chờ đợi. Toàn đội đã chơi tốt để hoàn thành mục tiêu. SEA Games 31 này diễn ra trên sân nhà, ngoài lợi thế cũng đi kèm áp lực. Tuy nhiên, vị “thuyền trưởng” cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận chung kết”.

Về phía đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên trưởng Polking chia sẻ: U23 Việt Nam rõ ràng là ứng viên vô địch của SEA Games 31. Đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40 nghìn cổ động viên. U23 Việt Nam cũng có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận chung kết. “Chúng tôi không có nhiều ưu thế hơn họ. Đây là trận đấu khó khăn. Trận chung kết không hề dễ dàng, nó sẽ khó khăn hơn cả trận bán kết với U23 Indonesia. Nhưng chúng tôi đã đi xa đến tận đây và chúng tôi muốn chiến thắng. Tôi tin vào năng lực các học trò của mình. Tôi mong họ sẽ vượt qua khó khăn khi thi đấu với đội chủ nhà”.

Nói về tình hình hiện tại của U23 Thái Lan, huấn luyện viên Polking cho hay: Chúng tôi vừa trải qua trận bán kết vất vả với U23 Indonesia trong 120 phút, và U23 Việt Nam cũng vậy. Hai đội đều vất vả và như thế giúp chúng tôi có được sự bình đẳng trước trận chung kết. Các cầu thủ đã trải qua 120 phút khó khăn nhưng rất vui mừng khi đội đã vượt qua U23 Indonesia. “Những năm trước, chúng tôi có dàn cầu thủ giỏi và đã vượt qua nhiều khó khăn. Năm nay, đội có các cầu thủ trẻ tuổi hơn, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự. Tôi luôn nói với học trò rằng hãy tự tin đối đầu với áp lực để tận hưởng trận đấu. Đó là cách để thể hiện được đẳng cấp của mình”.

Hiện tại, U23 Thái Lan đang chơi rất hưng phấn. Dù không có đội hình mạnh nhất nhưng chỉ sau ít ngày nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Thái Lan thay cho huấn luyện viên chính thức là ông Srimaka không được tin tưởng, Huấn luyện viên Polking đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình cho tới hiện tại.

“Tôi rất mong chờ vào trận đấu này, bao gồm cả áp lực và khó khăn khi đối đầu với chủ nhà – đương kim vô địch U23 Việt Nam, đối đầu sức ép 4 vạn khác giả tại Mỹ Đình. Bản thân tôi luôn muốn hướng tới những trận đấu tầm cỡ như thế này. Đó cũng là cơ hội để chúng tôi thể hiện sự tự tin, khả năng của mình. U23 Thái Lan với sự chuẩn bị của mình đã sẵn sàng hướng tới chiến thắng” - HLV Polking khẳng định.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục