Lặng thầm góp sức cho SEA Games

NGỌC HÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đón tiếp khách, điều tiết khán giả, bảo đảm an ninh trật tự, đưa thông tin đến với khán giả...là những phần việc được các tình nguyện viên, lực lượng công an, phóng viên thực hiện trong những ngày diễn ra SEA Games 31. Những công việc nhỏ bé của những con người thầm lặng nhưng có ý nghĩa to lớn đã góp phần tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế và làm nên thành công của một kỳ SEA Games .

 

Chiều 12/5, sau cơn mưa nặng hạt trước giờ khai mạc SEA Games 31, Nguyễn Hạnh Nguyên đã cùng nhiều tình nguyện viên khác có mặt sớm tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để thực hiện các phần việc phục vụ cho lễ khai mạc SEA GAmes 31. Cô sinh viên năm nhất này cảm thấy vô cùng tự hào, háo hức khi được là một tình nguyện viên của Đại học Hà Nội góp phần phục vụ cho lễ khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tại Lễ khai mạc, Nguyễn Hạnh Nguyên cùng nhóm của mình đảm nhiệm việc truyền thông hoạt động tình nguyện viên, đồng thời hỗ trợ những việc khác khi được phân công.

Còn đại úy Nguyễn Thị Thành (Công an Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng các đồng đội của mình được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, nơi diễn ra các cuộc thi đấu bộ môn Pencak Silat. Do đặc thù nghề nghiệp, đại úy Thành cùng các đồng nghiệp quận Bắc Từ Liêm nói riêng, công an Thành phố Hà nội và các tỉnh, thành đăng cai các bộ môn thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31 luôn bám sát các kế hoạch, phương án đã triển khai với tinh thần, trách nhiệm cao, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn và chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, vì một SEA Games 31 an ninh, an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Tại tỉnh Phú Thọ, nơi là “chảo lửa” với bộ môn bóng đá nam thu hút đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ. Ngoài số đông cổ động viên đến sân vận động Việt Trì còn có một lượng lớn người hâm mộ theo dõi các trận đấu bóng nam của SEA Games 31 qua các phương tiện thông tin. Vì vậy, với vai trò là một phóng viên của Báo Phú Thọ, phóng viên Quốc Đại luôn cảm thấy tự hào và cũng luôn trăn trở cùng đồng nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan, của tỉnh để làm sao có được những thông tin nhanh nhất, đặc sắc nhất truyền tải kịp thời tới người hâm mộ trong và ngoài nước.

Có thể nói, tham gia phục vụ tại SEA Games 31 lần này, các tình nguyện viên cũng như lực lượng công an, phóng viên và các lực lượng khác đều không nề hà khó khăn, thử thách. Với họ - những người làm việc thầm lặng bên lề SEA Games đơn giản là tình yêu đối với công việc và ước mong góp phần nhỏ bé để lan tỏa những điều tốt đẹp, đưa hình ảnh của SEA Games 31 nói riêng, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, mến khách nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Đại úy Nguyễn Thị Thành, công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Tôi và đồng đội được nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm. Bản thân tôi sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp, hướng dẫn cho các VĐV quốc tế nên tôi được phân công nhiệm vụ tại chốt 2, Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm - nơi ra vào của các vận động viên trong đó có rất nhiều VĐV nước ngoài để kiểm tra thẻ ra vào, đảm bảo an ninh vòng ngoài. Mặc dù phải đứng trong ca trực kéo dài vất vả, nhiều hôm nắng nóng khó chịu, song tôi thấy rất vui, vinh dự, tự hào vì có thể góp phần nhỏ bé trong lực lượng Công an Thủ đô nói chung, Công an Quận nói riêng để đảm bảo an ninh trật tự cho một sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn.

Vũ Mai Phương, sinh viên trường Đại học Hà Nội: Em mong muốn và đã trở thành tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31 dù trong thời gian diễn ra SEA Games cũng bắt đầu thi học kỳ. Em muốn được đắm mình trong không khí ngày hội, đồng thời giúp người nước ngoài cảm nhận sự mến khách, thân thiện và nhiệt tình của con người Việt Nam. Em sẽ thực hiện các phần việc bằng trách nhiệm và niềm tự hào để tạo ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế.

Phóng viên Đỗ Hà (Báo Quảng Ninh): Tỉnh Quảng Ninh đã rất nỗ lực, chủ động chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai thành công tốt đẹp. Là phóng viên theo dõi thể thao, tôi ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong việc đưa thông tin, hình ảnh kịp thời các trận thi đấu tới khán giả. Do đó dù lịch làm việc rất bận rộn, song tôi luôn ưu tiên việc theo dõi các trận thi đấu trong khuôn khổ của Sea games 31 và cập nhật kết quả thi đấu để sớm đưa thông tin đến người hâm mộ.  

Phóng viên Quốc Đại (Báo Phú Thọ): Là một trong hai phóng viên trẻ được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan để đồng hành và tuyên truyền cho SEA Games 31, tôi cảm thấy rất tự hào song cũng rất áp lực làm sao để truyền tải nhanh nhất, hay nhất công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác luyện tập của các đội tuyển và bầu không khí sôi động của SEA Games 31 đến với người hâm mộ. Bằng tình yêu nghề cùng sự nhiệt huyết đối với môn thể thao bóng đá nam, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ để truyền tải kịp thời những thông tin, hình ảnh mà độc giả quan tâm. Qua đó, góp phần quảng bá quê hương Phú Thọ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, góp phần vào sự thành công trong công tác tổ chức môn Bóng đá nam mà tỉnh Phú Thọ đăng cai.

Phóng viên Đoàn Thủy, Đài PTTH Thái Bình: Đoàn chúng tôi được phân công nhiệm vụ phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp những trận đấu Futsal nằm trong khuôn khổ của Sea games 31 được tổ chức tại tỉnh Hà Nam. Dù phải làm ở tỉnh ngoài hơn chục ngày, sinh hoạt thay đổi, thời tiết có lúc bất thường nhưng tôi không thấy đó làm khó khăn vất vả mà ngược lại còn thấy tự hào khi lần đầu được tham gia phục vụ cho một sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, được góp một phần nhỏ vào thành công của Sea games, đưa những hình ảnh đẹp nhất của Sea games, của đất nước con người Việt Nam đến với các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.   

Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 1
Phóng viên tác nghiệp tại SVĐ Việt Trì
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 2
Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại SVĐ Mỹ Đình
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 3
Tình nguyện viên (TNV) làm nhiệm vụ tại SEA Games 31
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 4
Phóng viên Quốc Đại - Phú Thọ
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 5
Đại úy Nguyễn Thị Thành, công an quận Bắc Từ Liêm
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 6
Phóng viên Đỗ Hà - Quảng Ninh
Lặng thầm góp sức cho SEA Games  - ảnh 7
Phóng viên Đoàn Thủy- Thái Bình

Tin cùng chuyên mục