Lễ rước đuốc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Theo thông tin từ Ban Tổ chức SEA Games 32, lễ rước đuốc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào 8 giờ sáng ngày 24/3/2023.

Để quảng bá cho Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 32 lần đầu tiên tổ chức tại quê nhà, Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia tổ chức hoạt động rước đuốc SEA Games 32 đi qua 11 quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngọn đuốc ghé thăm.

Lễ rước đuốc SEA Games 32 sẽ được tổ chức với hành trình chạy rước đuốc kéo dài khoảng 3.000m, xuất phát từ Đại sứ quán Vương quốc Campuchia và đi qua nhiều tuyến phố chính của Hà Nội như Lý Thường Kiệt, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hàng Trống... trước khi quay trở lại Đại sứ quán Vương quốc Campuchia. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành hành trình tại Việt Nam, ngọn đuốc SEA Games 32 sẽ tiếp tục tới Philippines.

Lễ rước đuốc SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 1
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chủ trì nghi lễ xin lửa thiêng. (Ảnh: Fresh News) 

Trước khi đến với Việt Nam, ngọn lửa thiêng của SEA Games 32 đã được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni thắp sáng tại khu đền Ankor Wat vào sáng 21/3. Sau đó ngọn đuốc được lưu giữ ở đền Reach Bo, thành phố Siem Reap trước khi được rước qua các nước Đông Nam Á. Đêm 22/3, ngọn đuốc SEA Games 32 được tháp tùng bởi 9 thành viên Ban Tổ chức nước chủ nhà Campuchia về tới Hà Nội. 

Ngọn đuốc của SEA Games 32 có chiều cao 75 cm và nặng hơn 1 kg. Đỉnh ngọn đuốc được thiết kế mô phỏng hình ảnh nụ hoa Romdoul, quốc hoa của Vương quốc Campuchia, và được mạ vàng để thể hiện rằng Vương quốc và người dân Campuchia đã vươn lên và phát triển. Thiết kế trên tay cầm của ngọn đuốc mang nhiều họa tiết độc đáo biểu thị sự đoàn kết trong công cuộc kiến tạo hòa bình và thành công cho đất nước và cộng đồng Đông Nam Á.

 SEA Games 32 sẽ diễn ra tại tại Thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep từ ngày 5 - 17/5/2023, với 37 môn thi cùng sự tham gia của gần 10.000 HLV, VĐV thuộc 11 quốc gia khu vực.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục