Lực lượng “vận động viên đặc biệt” gây ấn tượng tại SEA Games 31

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ở SEA Games 31, sức nóng không chỉ đến từ những cuộc tranh tài của các vận động viên tham gia thi đấu, mà một sức nóng khác cũng được tạo ra khiến truyền thông các nước ấn tượng. Đó là sức nóng từ sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nước chủ nhà Việt Nam trên mọi khán đài.

Dễ dàng thấy nhất ở môn thể thao vua khi các khán đài trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) hay sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) luôn kín chỗ với sức nóng đến từ hàng vạn cổ động viên dù không hề có đội tuyển quốc gia thi đấu.

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Madam Pang đã tỏ ra rất bất ngờ trước sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên Nam Định và bầu không khí sôi động mà người hâm mộ Việt Nam mang lại trong mỗi trận đấu. Tờ Siamsport của Thái Lan cũng có một bài báo với nhan đề: “Ấn tượng với cổ động viên nước chủ nhà”. Bài báo nhấn mạnh, mặc dù Thái Lan và Việt Nam là hai “kỳ phùng địch thủ”, đặc biệt là trong môn bóng đá nam nhưng những trận đấu có đội tuyển nước này tham gia tại vòng đấu bảng luôn nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ phía các cổ động viên Việt Nam.

Tương tự, các cổ động viên Lào cũng bày tỏ sự bất ngờ khi khán đài ở mọi trận đấu có đội tuyển U23 Lào tham dự đều được lấp kín khá giả và những lá quốc kỳ nước mình. Huấn luyện viên trưởng của đội U23 Lào, ông Michael Weiss đã bày tỏ sự cảm kích trước các cổ động viên: “Cảm ơn các cổ động viên Việt Nam, sự cuồng nhiệt của các bạn khiến chúng tôi cảm thấy như đang được thi đấu trên sân nhà”.

Lực lượng “vận động viên đặc biệt” gây ấn tượng tại SEA Games 31 - ảnh 1
Cổ động viên Việt Nam “cháy” hết mình trong trận Chung kết giữa U23 Việt Nam – U23 Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình.

Không chỉ bóng đá, hàng loạt các môn thi khác cũng ghi nhận những ấn tượng của các nước tham dự về lực lượng cổ động viên của nước chủ nhà Việt Nam. Tác nghiệp cùng đoàn thể thao Indonesia tại môn Wushu, phóng viên Wina Setyawatie chia sẻ: “Tôi đã từng tác nghiệp ở nhiều sự kiện thể thao nhưng ở Việt Nam thì tôi cảm thấy thực sự ấn tượng khi hầu như các môn thi đấu đều có rất đông khán giả”.

Có mặt tại Việt Nam với vai trò là giám sát quốc tế môn Vovinam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi, ông Mohammed Djouadj bày tỏ sự ấn tượng khi được chứng kiến các trận đấu Vovinam sôi nổi diễn ra tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội). Bên cạnh đó, ông Djouadj còn tỏ ra rất xúc động khi thấy các trận đấu đều được phủ kín khán giả với những sự cổ vũ nhiệt tình dành không chỉ dành cho đội chủ nhà mà còn dành cho cả đội tuyển của các nước bạn.

Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi kỳ vọng việc thu hút đông đảo người xem Vovinam sẽ khiến môn võ này trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng, từ đó nhận được thêm những hỗ trợ để đưa Vovinam vươn tầm thế giới, trở thành một môn thể thao quốc tế như các môn võ Judo, Karate hay Taekwondo.

Lực lượng “vận động viên đặc biệt” gây ấn tượng tại SEA Games 31 - ảnh 2
Trên các khán đài luôn có các cổ động viên "tiếp lửa" cho các vận động viên thi đấu.

 

Ở bộ môn Billiards & Snooker, việc có sự tham dự của tay cơ huyền thoại người Philippines - "lão tướng" Efren Reyes đã khiến bộ môn này “nóng hơn bao giờ hết”. Theo đó, tờ Spin của Philippines có một bài viết với nhan đề lớn: “Efren “Bata” Reyes được chào đón như ngôi sao nhạc rock ở Việt Nam”. Tờ báo đã miêu tả không khí của nhà thi đấu Hà Đông “dường như đã nổ tung” khi tay cơ huyền thoại của Philippines phô diễn tài năng và đã đánh bại hoàn toàn tay cơ người Thái Suriya Suwannasingh để đảm bảo ít nhất giành được một tấm huy chương Đồng.

Sau đó, mặc dù không thể vượt qua được các cơ thủ của Việt Nam nhưng huyền thoại đến từ Philippines lại rất ấn tượng với sự yêu mến và cổ vũ nhiệt tình đến từ các cổ động viên nước chủ nhà. Trong trận thua trước cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự tại bán kết carom 1 băng diễn ra ở Nhà thi đấu Hà Đông, “lão tướng” Efren Reyes đã cảm thấy rất bất ngờ khi ở trên khán đài vẫn có hàng trăm cổ động viên Việt Nam liên tục gọi tên ủng hộ ông.

"Tôi thấy rất nhiều người Việt Nam đã mong chờ trận đấu của tôi. Có nhiều khán giả hâm mộ và ủng hộ tôi. Ngay cả khi tôi đã thua, họ vẫn hướng về phía tôi và tôi thực sự muốn dành lời cảm ơn đến các bạn rất nhiều"- Reyes xúc động.

Đồng quan điểm với Spin, tờ Philstar của Philippines so sánh sự chào đón của các cổ động viên Việt Nam dành cho "lão tướng" Efren Reyes giống “một ngôi sao K-pop trẻ”. Philstar bày tỏ sự ngạc nhiên: “Thật khó có thể tin nổi khi nhà cựu vô địch Billiards & Snooker thế giới 68 tuổi lại được tôn sùng và yêu mến đến vậy ở một quốc gia mà bóng đá mới là môn thể thao vua”. Philstar cũng nhấn mạnh, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã đến để xem màn trình diễn của huyền thoại Philippines. Sau trận đấu, các cổ động viên Việt Nam đã vây quanh cơ thủ nổi tiếng này để xin chụp ảnh, xin chữ ký hoặc chỉ để được nhìn thấy huyền thoại…gần hơn.

Cùng với các vận động viên, lực lượng cổ động viên đã cháy hết mình trong suốt những ngày diễn ra các nội dung thi đấu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Đó không chỉ là một hình ảnh đẹp về tình yêu thể thao của người dân Việt Nam mà còn thể hiện lòng mến khách, sự thân thiện, góp phần lan tỏa tình yêu thể thao đến với mọi người, không phân biệt tuổi tác hay quốc tịch, rất đúng với tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” của SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục