Ngày hội rực lửa trên những khán đài

NHẬT MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -SEA Games 31 vừa khởi tranh đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ theo dõi trực tiếp các giải đấu và hàng triệu khán giả qua màn hình tivi. Một kỳ SEA Games mang đậm tinh thần đoàn kết, fair-play, ý chí thể thao mang thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Ngược lại, đông đảo huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) và báo chí quốc tế cũng choáng ngợp khi chứng kiến tinh thần nhiệt tình bất kể ngày đêm, mưa nắng của các cổ động viên (CĐV)…

Bất ngờ với tinh thần cổ vũ của người hâm mộ nước chủ nhà

Khi Quang Huy bước vào hiệp đánh quyết định với Chai Kampanart Valsiripattanachai tranh HCV Low Kick hạng -60kg, kim đồng hồ đã chỉ sang ngày mới. Nhưng trong nhà thi đấu Bắc Ninh, không khí cổ vũ vẫn hừng hực, hàng trăm người hò reo tiếp lửa cho võ sĩ chủ nhà.

Chính sự cuồng nhiệt đó đã giúp Quang Huy dù nhiều lúc suýt đổ gục vì những pha đá trúng bụng rất nặng của đối thủ, nhưng đã đứng vững, để rồi ra những cú quyết định mang về tấm HCV thứ 5, giúp kickboxing Việt Nam hoàn thành SEA Games 31 với vị trí nhất toàn đoàn.
Ngày thi đấu cuối cùng của kickboxing tại SEA Games 31 có tới 12 trận chung kết, bắt đầu từ lúc 18h. Người hâm mộ đã duy trì sự cuồng nhiệt đó liên tục cho tới khi sang ngày mới, không chút mệt mỏi. Nhà thi đấu Bắc Ninh thực sự đã trải qua một ngày hội.

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết rất bất ngờ khi tất cả các môn thi đấu đều được người hâm mộ Việt Nam đón nhận cuồng nhiệt. Ngay cả những nội dung xưa nay không mấy thu hút như rowing cũng trở nên “hot”.

Khán đài với khoảng 300 chỗ ngồi của trung tâm đua thuyền Thủy Nguyên ở Hải Phòng được lấp kín khán giả, bất chấp cái nóng lúc 10-11h. Các tay chèo của Việt Nam còn được  tiếp thêm sức mạnh khi dọc ven đường đua, các gia đình ven sông ra đứng vẫy cờ, hò reo. Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ, chủ nhân HCV thuyền đôi nữ hạng nặng một mái chèo xúc động cho biết chưa giải nào thi đấu mà lại có được lực lượng CĐV đông đảo như SEA Games 31. 

Cùng ở Quảng Ninh, một tiếng trước khi tuyển nữ xuất quân gặp Indonesia, nhà thi đấu Đại Yên với sức chứa 5.000 chỗ ngồi đã chật kín khán giả. Người hâm mộ liên tục hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam cố lên!”. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình như vậy, không ngạc nhiên khi thầy trò ông Thái Thanh Tùng chơi hừng hực, đè bẹp Indonesia 3-1 trong ngày xuất quân 13/5.
Nắng không cản được sự cuồng nhiệt của người hâm mộ và mưa cũng vậy. Bất chấp cơn mưa nặng hạt, hơn 20.000 CĐV trên sân Việt Trì không một ai ra về, vẫn ở lại hò reo tiếp lửa cho U23 Việt Nam khi đội hòa 0-0 với Philippines.

Ở trận đấu tiếp theo với Myanmar, cơn mưa nặng hạt tiếp tục ập đến. Nhưng đều chẳng là gì nếu so với niềm vui khi Đỗ Hùng Dũng ghi bàn mang lại ngôi đầu bảng cho thầy trò ông Park. Hình ảnh CĐV dầm mưa, tay vừa vuốt nước trên mặt vừa hô “Việt Nam vô địch!” thực sự xúc động. 
 

Ngày hội rực lửa trên những khán đài - ảnh 1
CĐV tại nhà thi đấu Bắc Ninh theo dõi Quang Huy thi đấu kickboxing lúc nửa đêm
ảnh: LT

VĐV nước bạn “sốc” vì được cổ vũ nhiệt tình 

Không chỉ trong các trận đấu, các buổi tập của các đội cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Thầy trò HLV Shin Tae-yong bất ngờ khi thấy nhiều CĐV đứng chờ khi Indonesia tới sân Tam Nông (Phú Thọ) tập luyện. Khi không được vào sân, CĐV chấp nhận đứng xem qua cửa sắt, nhiều người còn trèo lên chỗ cao phía bên ngoài hàng rào để theo dõi. Phóng viên Vino Alvino theo chân đội Indonesia sang Việt Nam chứng kiến cảnh này đã thốt lên: “Thật không ngờ! Họ chào đón chúng tôi cứ như đây là Manchester United vậy!”.

Ngay cả ở bảng B không có sự góp mặt của U23 Việt Nam, sự cổ vũ cũng không kém phần sôi động. Tất cả các HLV của Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia và Malaysia đều bất ngờ khi SVĐ Thiên Trường luôn phủ kín khán giả mỗi khi có trận đấu. Madam Pang, tỷ phú, đồng thời là trưởng đoàn U23 Thái Lan, đã sốc khi nhận được sự cổ vũ của người dân Nam Định. Bước ra sân trước trận thắng Philippines 5-0, bà liên tục chắp tay cảm ơn. Người phụ nữ nổi bật này thậm chí còn từng định tổ chức hẳn một buổi họp báo để nói lời cảm ơn tới người hâm mộ thành Nam.

Thiên Trường là “chảo lửa” và Cẩm Phả cũng không kém cạnh. E ngại các trận đấu không đông, Ban tổ chức không bán vé mà phát miễn phí để người hâm mộ vào sân tiếp lửa cho thầy trò ông Mai Đức Chung. Nhưng tính toán này đã sai lầm, SVĐ Cẩm Phả không còn chỗ trống khi tuyển nữ Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Philippines 2-1. Sáng 14/5, CĐV đến từ sớm xếp hàng trước SVĐ để chờ nhận vé theo dõi trận đấu tiếp theo với Campuchia. Khoảng ba tiếng trước khi trận đấu diễn ra, các địa điểm thi đấu đã rực một màu đỏ. 

Tại Hà Nội, nhiều người phải xếp hàng để được vào sân theo dõi điền kinh tranh tài ở ngày đầu tiên, 14/5. Không khí trên các sàn thi đấu tại Hà Nội lúc nào cũng “nóng” như chảo lửa bởi tinh thần người hâm mộ. 

Tinh thần cổ vũ đó của CĐV Việt Nam thực sự đã góp phần tạo nên một kỳ SEA Games khó quên với tất cả các VĐV tham gia.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục