Những bóng hồng thể thao vượt khó theo đuổi đam mê

Mai Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Họ là những cô gái có tình yêu, niềm đam mê đối với thể thao. Vượt qua bản thân, vượt qua số phận để theo đuổi đam mê, họ là những gương mặt vàng của thể thao nước nhà, chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mang lại niềm tự hào và vinh quang Việt Nam.

Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh: Vượt qua thử thách

Sau SEA Games 31, được nghỉ ít ngày bên gia đình, Nguyễn Thị Oanh lại vội vã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo, nhất là giải đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ 9. Và cũng chưa đầy 3 tháng sau SEA Games 31, nữ tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Oanh tiếp tục vinh dự được vinh danh là gương mặt ưu tú của giải thưởng Vinh quang Việt Nam. Oanh chia sẻ: Tại SEA Games 31 tôi nhớ nhất là kỷ niệm ở nội dung thi đấu thứ 3. Lúc đó rất mệt và áp lực, tôi chỉ nghĩ phải tập trung thi đấu, cố gắng bảo vệ HCV đạt được ở kỳ SEA Games trước. Cho đến khi về đến đích tôi cũng không biết là mình đã phá kỷ lục SEA Games, nhìn đồng hồ mà tôi không tin vào mắt mình. 

Những bóng hồng thể thao vượt khó theo đuổi đam mê - ảnh 1
Oanh “Ỉn” - “nick name” đáng yêu của VĐV Nguyễn Thị Oanh - nữ hoàng điền kinh cự ly trung bình của Việt Nam
Ảnh: FBNV

Nói về động lực giúp đạt được thành tích như hôm nay, Nguyễn Thị Oanh cho biết: Để quay trở lại đường chạy và đạt được thành tích như hôm nay, tôi biết ơn sự quan tâm của thầy cô giáo, huấn luyện viên cũng như người thân, gia đình, bạn bè và những người hâm mộ đã động viên, khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất để tôi được luyện tập và phát huy khả năng của mình. Bên cạnh đó, động lực để tôi đứng lên chiến thắng bản thân là vì nhiệt huyết và tình yêu của tôi dành cho bộ môn quá lớn. Trong thời gian phải tạm nghỉ để điều trị bệnh, mỗi khi nhìn các bạn luyện tập là tôi bùng lên nỗi nhớ đường chạy và sự khát khao được trở lại đường đua tham gia thi đấu. 

“Những thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 là món quà xuân mới mà Oanh muốn dành tặng cho gia đình, bạn bè, người hâm mộ. Tết Quý Mão này Oanh sẽ đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, lịch nghỉ Tết không được nhiều vì chúng tôi phải tập trung tập luyện cho giải đấu tại SEA Games 32. Năm mới đến tôi mong mọi người trong gia đình và bạn bè luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Mong bản thân tôi sẽ tiếp tục hoàn thành tốt kế hoạch mục tiêu, có bản lĩnh để vượt qua khó khăn thử thách không phụ sự hâm mộ của mọi người” - Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Kiện tướng dance sport Đặng Thu Hương: Nỗ lực không ngừng nghỉ

Kết thúc SEA Games 31, Đặng Thu Hương là 1 trong 4 vận động viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. 

Lần đầu có tên trong đội tuyển quốc gia thi đấu tại SEA Games 31, Đặng Thu Hương đã ghi danh tên tuổi mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với 3 HCV ở  3 nội dung thi đấu ở các điệu: Paso Doble, Jive và 5 điệu Latin cùng vận động viên Phan Hiển. Cú lập hat-trick này với Đặng Thu Hương là một sự nỗ lực phi thường. Đặng Thu Hương chia sẻ: Cơ duyên để tôi đến với dance sport (khiêu vũ thể thao) là năm 2004 khi trường Cao đẳng Múa Việt Nam kết hợp với Sở Thể dục Thể thao Hà Nội mở khóa đào tạo ngắn hạn để phổ cập dance sport cho sinh viên trong trường. Khi đó tôi đang là sinh viên năm 2. Tôi suy nghĩ và muốn thử thách bản thân mình, đồng thời để có thêm kỹ năng bổ trợ cho nghề múa nên tôi tham gia lớp. Thế rồi, tôi đã gắn bó với khiêu vũ thể thao lúc nào không hay. 

Những bóng hồng thể thao vượt khó theo đuổi đam mê - ảnh 2
  VĐV Dance Sport Đặng Thu Hương và con trai. Ảnh: FBNV

Tôi có khát khao cơ hội để có thể tìm kiếm một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình. Vì vậy, khi nhận lời tập luyện nhảy cặp với Phan Hiển, dù phải chịu cường độ luyện tập cao cũng như áp lực xa con nhỏ, tôi đều cố vượt qua. Điều khó khăn nhất của tôi tại SEA Games 31 đó là phải làm sao thể hiện được sự hài hòa giữa hai bạn nhảy đều đã có gia đình riêng, mà vẫn truyền tải được cảm xúc chân thật nhất trong bài nhảy của mình để làm hài lòng giám khảo. Và tôi tự hào mình đã làm được điều đó. Mùa xuân này tôi rất vui và hạnh phúc, tôi sẽ dành thời gian đưa gia đình đi du lịch vào dịp Tết để cả nhà được “xả hơi” và tiếp thêm năng lượng cho chặng đường tiếp theo. 

Mùa xuân này tôi rất vui và hạnh phúc, tôi sẽ dành thời gian đưa gia đình đi du lịch vào dịp Tết để cả nhà được “xả hơi” và tiếp thêm năng lượng cho chặng đường tiếp theo. 
VĐV Đặng Thu Hương

Cô gái vàng Rowing Phạm Thị Thảo: Đôi tay vàng cầm chèo 

Với thành tích ở SEA Games 31, Phạm Thị Thảo đã cùng đồng đội của mình vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Từng không biết bơi, nhưng bằng nỗ lực vượt lên, trong khoảng hơn 10 năm gắn bó với đua thuyền, Phạm Thị Thảo được ví là “máy gặt vàng” khi giành được hàng chục chiếc huy chương quốc tế các loại. 

Phạm Thị Thảo chia sẻ: Năm tôi lớp 12, tôi bắt đầu bén duyên và gắn bó, đam mê với bộ môn đua thuyền sau nhiều ngày được thầy giáo thuyết phục về đội đua thuyền tập luyện. Bấy nhiêu năm theo thể thao là từng đó thời gian tôi không ngừng nỗ lực tập luyện để mang về thành tích. Thể thao đã cho tôi quá nhiều điều mà không phải vận động viên nào nỗ lực tập luyện cũng có được.

Những bóng hồng thể thao vượt khó theo đuổi đam mê - ảnh 3
  Bốn “cô gái vàng” của Đội tuyển Rowing nữ Việt Nam (Phạm Thị Thảo ngoài cùng bên trái) Ảnh: M.N

Chia sẻ quá trình thi đấu tại SEA Games 31, Phạm Thị Thảo cho biết: Với tôi, ấn tượng sâu sắc tại SEA Games 31 đó là buổi thi đấu đầu tiên khi chúng tôi bước ra thì khán giả reo hò hô to “Việt Nam cố lên”. Lúc đó trong lòng tôi thấy rất phấn chấn và như được tiếp thêm năng lượng để thi đấu. Ngoài ra, bản thân tôi khi luyện tập hay bị chấn thương, nhiều khi phải bỏ tập giữa chừng. Cùng với đó, nỗi nhớ con nhỏ làm tôi luôn quay quắt. Cứ mỗi tối gọi video cho ông bà để nhìn con, cháu lại khóc vì nhớ mẹ. Thương lắm mà tôi chỉ biết khóc thầm và lấy tập luyện để quên đi nỗi nhớ con. “SEA Games 31 đã khép lại, song bản thân tôi xác định luôn phải cố gắng. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện để đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình, góp phần mang lại vinh quang cho đất nước” - Phạm Thị Thảo chia sẻ.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục