Quốc tế đánh giá cao công tác tổ chức SEAGames 31 của Việt Nam

PHÚ ĐỖ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước thềm khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, truyền thông quốc tế đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam.

Liên Đoàn Bóng ném châu Á (AHF) đã có bài viết nhấn mạnh “Việt Nam đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31”. Môn bóng ném tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEAGames 31) sẽ có các nội dung bao gồm: Bóng ném bãi biển nam và bóng ném trong nhà nam, nữ.

Trong đó, môn Bóng ném bãi biển nam có 4 đội tham gia thi đấu gồm: Singapore, Việt Nam, Philippines, Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm lượt đi và về để xếp thứ hạng chung cuộc. Bóng ném là bộ môn khá mới mẻ tại SEAGames 31, đặc biệt là có sự kết hợp của cả hai nội dung bóng ném trong nhà và bóng ném bãi biển do đó, công tác tổ chức cũng gặp những khó khăn nhất định. Theo AHF, nước chủ nhà Việt Nam đã “làm rất tốt công tác chuẩn bị”, đặc biệt là việc lựa chọn địa điểm thi đấu cho môn bóng ném bãi biển tại đảo Tuần Châu, phía Tây Nam thành phố Hạ Long.

AHF nhận xét: “Thành phố Hạ Long nổi tiếng với làn nước xanh ngọc bích và hàng nghìn hòn đảo đá vôi cao chót vót được bao phủ bởi những khu rừng nhiệt đới. Tại địa điểm mà chủ nhà Việt Nam lựa chọn có bãi cát mịn và đẹp, rất thích hợp cho các vận động viên thi đấu cũng như đảm bảo công tác hậu cần và an toàn”.

Quốc tế đánh giá cao công tác tổ chức SEAGames 31 của Việt Nam - ảnh 1
Các đại biểu tham quan phòng điều hành của truyền hình Singapore

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho SEAGames 31 của chủ nhà Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh, tờ The Nation Thailand nhấn mạnh, mặc dù đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới, nhưng nhờ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ và những tiến bộ vượt bậc trong công tác bao phủ vắc-xin, Việt Nam đã quyết tâm tổ chức một “Đại hội thành công nhất từ trước đến nay”.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia – Bernama đã có một bài viết với nhan đề: “Những khâu chuẩn bị cuối cùng cho SEAGames 31 đã dần hoàn tất”. Bài viết có đoạn: “Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam hiện đang nỗ lực hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị trước thềm Đại hội, một số công trình cải tạo cũng như làm đẹp cơ sở hạ tầng vẫn đang được tiến hành tại một số địa điểm”.

Bernama dành phần lớn thời lượng của bài viết tập trung vào Trung tâm báo chí SEA Games 31 (MPC) được đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế. Theo hãng thông tấn quốc gia Malaysia, MPC có thể đáp ứng nhu cầu làm việc của hơn 100 phóng viên, nhân viên truyền thông cùng một lúc. “Mọi thứ đều được tổ chức một cách hợp lý, đặc biệt, hàng trăm máy tính xách tay đã được chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ truyền thông trong suốt thời gian diễn ra SEAGames 31”, bài báo viết.

Username còn nhấn mạnh sự “thú vị” của MPC không chỉ nằm ở không gian và thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác truyền thông mà tại đây còn có một khu vực dành riêng để thư giãn cho các phóng viên, nhân viên truyền thông sau một ngày bận rộn với công việc và “thường sẽ có đồ ăn và thức uống miễn phí tại đây”. Ngoài ra, phóng viên của Bernama cũng thực hiện một cuộc khảo sát tại Khu Liên hợp thể thao dưới nước Mỹ Đình và cho rằng công tác chuẩn bị tại địa điểm về cơ bản đã hoàn tất. “Các bể bơi và bể lặn nằm tách biệt nhưng trong cùng một tòa nhà, cả hai bể đều được trang bị thiết bị mới. Có thể coi Khu Liên hợp thể thao dưới nước Mỹ Đình là đấu trường lặn tốt nhất khu vực Đông Nam Á”, Bernama cho hay.

Trong khi đó, trang tin intellasia.net lại chú ý đến lực lượng tình nguyện phục vụ cho SEAGames 31. Trang này bình luận: “Sự kiện sẽ được hỗ trợ bởi hàng ngàn tình nguyện viên và theo một cách nào đó, mỗi người dân thủ đô cũng sẽ là một tình nguyện viên, cùng góp sức trang trí từng góc phố và đồng thời xây dựng hình ảnh Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện”.

Intellasia.net cũng nhấn mạnh con số 3000 tình nguyện viên phục vụ cho SEAGames 31, trong đó có khoảng 2000 người đang sinh sống tại Hà Nội, phần lớn là các bạn trẻ đầy nhiệt huyết đến từ các trường đại học trên địa bàn và tất cả các tình nguyện viên được lựa chọn đều phải đáp ứng yêu cầu khắt khe của ban tổ chức, từ việc được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ cho đến việc tham gia các khóa định hướng và đào tạo ngắn hạn.

Tin cùng chuyên mục