Sức nóng tại sân Thiên Trường gây ấn tượng với truyền thông quốc tế

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mặc dù không có sự hiện diện của đội tuyển quốc gia nhưng không khí cổ vũ bóng đá trên sân Thiên Trường luôn cuồng nhiệt. Sức nóng từ “chảo lửa” Thiên Trường đã gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế.

Mặc dù Thái Lan là đội thất bại ngay trong ngày ra quân môn bóng đá nam tại SEA Games 31, nhưng ngay cả giới truyền thông nước này cũng phải ca ngợi bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường (Nam Định). Tờ Siam Sport của xứ sở chùa vàng viết: “Loạt trận đầu tiên ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games đã diễn ra một cách ngoạn mục. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có những màn cổ vũ ấn tượng và rất cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường dù không có đội nhà thi đấu”.

Sức nóng tại sân Thiên Trường gây ấn tượng với truyền thông quốc tế - ảnh 1

Sân Thiên Trường luôn phủ kín cổ động viên dù không có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Ảnh: HV

“Người dân Malaysia cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. Các cổ động viên Malaysia đã rất phấn khích khi đội nhà nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt khiến họ cảm thấy vững tin như đang được đá trên sân nhà. Có thể nói, các cổ động viên Việt Nam đã tiếp thêm sức mạnh cho U23 Malaysia và thúc đẩy tinh thần để Malaysia tiến vào vòng trong”, Báo Siam Sport thêm vào.

Theo Ban tổ chức sân, trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia dù vắng đội chủ nhà (U23 Việt Nam) nhưng vẫn thu hút khoảng hơn 20.000 người đến cổ vũ suốt trận, đây là điều hiếm có trên thế giới.

Sức nóng tại sân Thiên Trường gây ấn tượng với truyền thông quốc tế - ảnh 2
Quốc kỳ Lào tung bay trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Trước đó, trang fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Lào cũng đăng tải hình ảnh cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho U23 Lào kèm theo dòng chữ: “Cảm ơn các cổ động viên Việt Nam đã cổ vũ chúng tôi trước đội tuyển Singapore”Huấn luyện viên trưởng của đội U23 Lào, ông Michael Weiss sau trận đấu đã phát biểu: “Cảm ơn các cổ động viên Việt Nam, sự cuồng nhiệt của các bạn khiến chúng tôi cảm thấy như đang được thi đấu trên sân nhà”.

Ngay cả đội không nhận được sự ủng hộ nào trong trận đấu nói trên - U23 Singapore cũng phấn khích khi được chơi giữa một sân đầy khán giả, điều mà các đội Singapore hiếm khi đá ở nước ngoài, trên sân trung lập có được.

Lần đầu tiên đi theo đội tuyển quốc gia tác nghiệp tại một kỳ SEA Games, phóng viên Deepannaj A C Ganesan của Singapore cho biết, bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trên sân vận động Thiên Trường thực sự khiến anh cảm thấy choáng ngợp khi sân vận động luôn kín chỗ ngay từ trận đầu khai mạc bảng B giữa U23 Singapore gặp U23 Lào.

Với sự nhiệt tình và cổ vũ bóng đá rất chuyên nghiệp, mỗi trận thi đấu tại sân vận động Thiên Trường thực sự là một "bữa tiệc" bóng đá”
 
Phóng viên Deepannaj A C Ganesan của Singapore.

Còn phóng viên Ahmad Nazrin Syahmi Mohamad Arif của Malaysia khẳng định sẽ quay trở lại sân Thiên Trường nếu các giải đấu thể thao trong khu vực tiếp tục được tổ chức tại đây bởi sự thân thiện và mến khách của người dân Nam Định.

Cùng quan điểm, phóng viên Mohd Fahmi Ismail của Malaysia đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Nam Định cho các đội bóng tham dự SEA Games 31. Anh cho biết mọi công tác “hậu cần” ăn, nghỉ, tập luyện đều được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo và rất chuyên nghiệp.

“Không khí trên sân vận động luôn rất nóng với việc khán giả phủ kín hoàn toàn các khán đài. Điều này khiến cho các đội bóng tham dự có cảm giác như đang được đá trên chính sân nhà của mình vậy”, Mohd Fahmi Ismail nói.

Báo chí các nước còn đặc biệt ấn tượng với hình ảnh cổ động viên của các đội bóng đá cùng ngồi chung trên một khán đài và phất cao 5 lá quốc kỳ trong đó 4 quốc kỳ của 4 đội bóng thi đấu tại sân Thiên Trường và quốc kỳ của nước chủ nhà Việt để cổ vũ cho các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

Thống kê của Ban tổ chức sân vận động Thiên Trường cho biết, đối với các trận đấu diễn ra vào khung giờ 16 giờ luôn luôn có khoảng hơn 10.000 cổ động viên đến xem, còn đối với các trận thi đấu vào lúc 19 giờ thì các khán đài hầu như không còn chỗ trống mặc dù sức chứa của sân Thiên Trường lên tới 30.000 người.

Tin cùng chuyên mục