Thú vị đội tình nguyện SEA Games u70

LAN CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày qua, xung quanh khu vực sân vận động Quần Ngựa và khách sạn La Thành (quận Ba Đình) nơi ở của nhiều đoàn vận động viên tham dự SEA Games, có sự hiện diện của một đội tình nguyện viên. Điều thú vị là thành viên của đội tình nguyện chính là các cán bộ, hội viên phụ nữ phường Liễu Giai, quận Ba Đình, đa phần đều đã ở ngưỡng tuổi U70.

6h30 sáng, nếu vào ca trực, cô Nguyễn Thị Phấn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 2, Ủy viên BCH Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình lại cùng các chị em có mặt tại sân vận động Quần Ngựa. Các cô, các chị tham gia hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự, nhiệt tình chỉ dẫn du khách, người dân đến cổ vũ các môn thi đấu tại sân.

Khi thì trong sắc áo xanh đặc trưng khỏe khoắn của hội phụ nữ, khi trong trang phục áo dài duyên dáng, gương mặt luôn tươi cười, các tình nguyện viên cao tuổi đã đem đến hình ảnh đẹp về người phụ nữ Thủ đô thanh lịch trong SEA Games 31. Cô Phấn năm nay 64 tuổi và đã có thâm niên 15 năm tham gia hoạt động Hội. Tham gia đội tình nguyện, cô và 13 chị em trong Chi hội được nhận nhiệm vụ trực ở khu vực sân vận động Quần Ngựa (mỗi ngày, Hội Phụ nữ tham gia trực 5 ca từ 6h30 đến 19h), tuyên truyền về SEA Games cho người dân trên địa bàn, tổng vệ sinh đường phố, nhất là dọc con phố Văn Cao nơi có sân vận động Quần Ngựa.

Thú vị đội tình nguyện SEA Games u70 - ảnh 1

Đội tình nguyện của Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình hướng dẫn du khách đến xem thi đấu tại sân vận động Quần Ngựa Ảnh: T.T

Các cô còn là những khán giả thường xuyên có mặt ở sân vận động để cổ vũ nhiệt cho các vận động viên. Mới đây, cô Phấn còn cùng cán bộ hội viên phụ nữ khiêu vũ, nhảy dân vũ trên đường phố để chào mừng SEA Games 31. “Tuổi cao không ngăn được chúng tôi tham gia phục vụ SEA Games. Chúng tôi muốn bạn bè quốc tế thấy một Việt Nam thân thiện, từ người trẻ đến người già, từ nam đến nữ đều yêu thể thao, yêu hòa bình”- cô Phấn cho biết.

Đó cũng là tinh thần cống hiến của cô Phạm Thị Lai, 67 tuổi Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 10 cùng khoảng 10 chị em phụ nữ nòng cốt trong đội tình nguyện. Nhiệm vụ của cô Lai và các thành viên là phục vụ quanh khu vực khách sạn La Thành, phố Vạn Phúc. Bình thường vào các ngày cuối tuần, cán bộ hội viên Chi hội phụ nữ số 10 lại cùng nhau tổng vệ sinh đường phố.

Riêng trong thời gian diễn ra SEA Games, cứ cách 1, 2 ngày, các bà, các chị lại xuống đường giữ cho môi trường luôn sáng, xanh, sạch đẹp. Ngoài các thành viên nòng cốt, Chi hội còn có đội tình nguyện “chân rết” ở các cơ sở, thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền để bà con trên địa bàn, nhất là những nhà mặt phố giữ gìn quanh cảnh trước cửa nhà mình.

Các cửa hàng bày biện gọn gàng, hướng dẫn khách mua không dừng, để xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông, thực hiện văn minh thương mại “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. “Hàng ngày, đội tình nguyện chúng tôi chia nhau đi rà soát quanh địa bàn để kịp thời xử lý những tình huống chưa đẹp mắt nếu có.

Bản thân tôi, cứ mỗi lần bước chân ra đường là mỗi lần tôi kết hợp làm nhiệm vụ của một tình nguyện viên luôn. Trong kỳ SEA Games trước mà Việt Nam đăng cai, tôi còn đang đi làm nên chưa cống hiến được nhiều. SEA Games 31, tôi đã nghỉ hưu nên toàn tâm, toàn ý với hoạt động cộng đồng” - cô Lai cho biết.

Theo đồng chí Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Liễu Giai là địa bàn vinh dự được đón đoàn vận động viên cũng như nơi diễn ra các môn thi đấu. Vì vậy, Hội LHPN phường đã có sáng kiến thành lập một đội tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31.

Ngay sau khi nhận được thông báo, đông đảo các cán bộ, hội viên phụ nữ, trong đó nhiều cô là phụ nữ cao tuổi đã hăng hái đăng ký tham gia, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào. Dù tuổi cao, nhưng sự nhiệt tình của các cô không hề thua kém lớp trẻ. Ai cũng mong được đóng góp sức mình để làm nên một SEA Games 31 thành công.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục