100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP 2021

Chia sẻ

(PNTĐ) – Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 và hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Triển lãm là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2021 được Thành phố Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu tham quan Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại số 176 Quang Trung, Hà ĐôngCác đại biểu tham quan Điểm trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP tại số 176 Quang Trung, Hà Đông. 

Triển lãm diễn ra từ 1/12 đến 8/12 tại số 176 Quang Trung, Hà Đông. Đây không chỉ trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm gốm sứ đương đại, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội mà khách thăm quan còn được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề gốm thủ công và gốm hiện đại, lịch sử nghề gốm. Đồng thời, tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm gốm sứ và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Với sự tham gia của 20 nghệ nhân tiêu biểu ngành gốm sứ thành phố Hà Nội, triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 200 tác phẩm phẩm gốm sứ tiêu biểu. Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành gốm sứ nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Các đại biểu tham quan trưng bày và bán sản phẩm tại hội chợ hàng Việt Nam được nhiều người yêu thíchCác đại biểu tham quan trưng bày và bán sản phẩm tại hội chợ hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích.

Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thíchNhiều sản phẩm đặc sản vùng miền được bán tại hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Cũng trong chiều 1/12, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Sở Công Thương tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích với sự tham gia của 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của TP Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng và du khách được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợNhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ

Để Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 của UBND Thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Hội chợ diễn ra từ 1/12 đến 5/12/2021.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thành phố

Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thành phố

(PNTĐ) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo  thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng 02 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Thúc đẩy bình đẳng giới – cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam

Thúc đẩy bình đẳng giới – cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam

(PNTĐ) - Ngày 6/5, Bộ Tư pháp phối hợp với Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi chính sách, pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới nhằm tăng cường thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp – Cam kết quốc tế và các giải pháp nâng cao hiệu quả thực thi của Việt Nam”.
Người lao động quan tâm đến lương mới khi cải cách tiền lương

Người lao động quan tâm đến lương mới khi cải cách tiền lương

(PNTĐ) - Chiều 7/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”, với sự tham gia của hơn 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Nam Từ Liêm.