108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đúng 8h sáng nay (6/2), tại sân vận động thị xã Sơn Tây, trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân mới, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã Sơn Tây trang trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Dự và động viên các tân binh có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 1
Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ cho biết, với sự nỗ lực, cố gắng, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang từ thị xã đến cơ sở trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đã chọn ra được 83 thanh niên tiêu biểu của thị xã Sơn Tây lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và 25 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 2
Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ đánh trống mở hội giao quân 

Thay mặt Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Sơn Tây, đồng chí Ngô Đình Ngũ nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang, đặc biệt là những công dân được nhập ngũ đợt này, đã có mặt đông đủ với tinh thần vui vẻ, phấn khởi, vinh dự, tự hào. Chúc các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương Sơn Tây anh hùng.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 3
Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 tại thị xã Sơn Tây

Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã Sơn Tây đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 145 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; xã Đường Lâm, xã Cổ Đông, phường Viên Sơn và 2 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều gia đình và cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương các loại và các danh hiệu cao quý khác. Những thành tích đó đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang cho Tổ quốc, cho Quân đội và làm rạng rỡ truyền thống của quê hương Sơn Tây, là niềm cổ vũ, động viên quân và dân thị xã Sơn Tây tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới và xây dựng chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn cách mạng mới.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 4
 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng quà cho các đơn vị 

Nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây đã tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; luôn giữ vững tư tưởng chỉ đạo “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Năm 2022, thị xã Sơn Tây đã hoàn thành xuất săc nhiệm vụ giao quân; tuyển chọn và bàn giao đủ 105 tân binh cho các đơn vị nhận nguồn của quân đội và công an với chất lượng tốt, trong đó 6% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Kết quả, của công tác tuyển quân đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và nhiệm vụ chính trị của thị xã, được Nhà n­ước, Bộ Quốc phòng, UBND thành phố Hà Nội, Bộ T­ư lệnh Thủ đô Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 5
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tặng hoa và động viên các tân binh 

Năm 2023, trong số 108 thanh niên ưu tú của quê hương Sơn Tây được lựa chọn từ hàng nghìn thanh niên của thị xã lên đường nhập ngũ đợt này, có 54 tân binh viết đơn tình nguyện, trong đó có 9 tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 6
Các đồng chí lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng hoa các tân binh 
108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 7
Các đồng chí lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng hoa các tân binh 
108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 8
 Các đồng chí lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng hoa các tân binh

“Về hậu phương, chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, phấn đấu xây dựng quê hương Sơn Tây ngày càng giàu mạnh về kinh tế, ổn định về chính trị, vững mạnh về quốc phòng - an ninh. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội theo quy định của Đảng, Nhà nước và khả năng, điều kiện của thị xã”- đồng chí Ngô Đình Ngũ nhấn mạnh.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 9
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chính ủy Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không- Không quân phát biểu tại buổi lễ

Đại diện các đơn vị nhận quân, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chính ủy Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không- Không quân cho biết, với 32 đồng chí tân binh là con em của thị xã Sơn Tây về công tác tại Sư đoàn Không quân 371 lần này, chúng tôi rất mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao phó. Đồng thời, thường xuyên nhận được sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình để giáo dục, động viên các đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 10
 Tân binh Nguyễn Huy Hiệu (sinh năm 2004, xã Kim Sơn) phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ giao nhận quân, tự hào là một trong 108 tân binh nhập ngũ đợt này, tân binh Nguyễn Huy Hiệu (sinh năm 2004, xã Kim Sơn) bày tỏ lời hứa trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an và Nhân dân giao phó; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành chiến sĩ ưu tú; không ngừng học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là kiến thức, nghiệp vụ về quân sự, công an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 11 
108 tân binh thị xã Sơn Tây lên đường nhập ngũ  - ảnh 12
Người thân, bạn bè tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Trong giờ phút các chia tay các tân binh lên đường làm nhiệm vụ, người thân, bạn bè của các tân binh lưu luyến và chúc các tân binh mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà Phan Thị Nhung ở xã Đường Lâm là bác của tân binh Phan Thanh Doanh xúc động cho biết: “Mong cháu luôn mạnh khỏe, rèn luyện tốt và hoàn thành mọi nhiệm vụ”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục