11 quốc gia tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ tham dự Lễ thượng cờ SEA Games 31

Chia sẻ

Sáng 9/5, buổi tập dượt lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 đã được diễn ra tại khu vực khán đài B, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

11 quốc gia tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ tham dự Lễ thượng cờ SEA Games 31, diễn ra vào sáng 11/ 5 tại Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình (Hà Nội).

Tại các kỳ Đại hội thể thao lớn, lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia tham dự và chào đón các đoàn thể thao đến tham dự, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên.

Mỗi đoàn thể thao các nước dự Lễ thượng cờ sẽ gồm 31 thành viên, tương ứng với con số 31 kỳ SEA Games, cùng đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội.Mỗi đoàn thể thao các nước dự Lễ thượng cờ sẽ gồm 31 thành viên, tương ứng với con số 31 kỳ SEA Games, cùng đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội.

Dự kiến, buổi lễ long trọng sẽ được chủ nhà SEA Games 31 – Việt Nam tổ chức tại khu vực khán đài B (thuộc Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình), nhằm thể hiện sự chào đón nồng ấm của nước chủ nhà, cũng như đánh dấu sự có mặt của các quốc gia, tề tựu tham dự ngày hội thể thao lớn nhất toàn khu vực. Sự kiện sẽ có sự tham dự của khoảng 400 đại biểu, trong đó phía Việt Nam khoảng 50 người, còn lại là đại biểu đại diện các Đoàn thể thao các quốc gia tham dự đại hội, đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội…, phóng viên trong nước, quốc tế.

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết dự kiến sẽ tiến hành lễ thượng cờ các nước dự SEA Games 31 vào sáng 11.5, từ 9 giờ đến 10 giờ 20, tại khu vực sân Mỹ Đình - công trình trọng điểm của SEA Games 31. Cờ của từng nước sẽ được kéo lên cùng với quốc thiều, thể hiện ngày hội lớn của thể thao khu vực đã bắt đầu. Phần nghi thức này sẽ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và tạo dấu ấn sâu đậm, đáp ứng các yêu cầu về nghi lễ, đồng thời tạo không khí vui vẻ, thân thiện, đem lại sự hào hứng và đoàn kết, đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch, an ninh, an toàn và tiết kiệm.

Theo Đại tá Nguyễn Thiện Học, Phó Đoàn trưởng - Tham mưu trưởng đoàn Nghi lễ Quân đội cho biết: "Từ khi có kế hoạch của ban tổ chức, đơn vị đã tổ chức luyện tập thành thục toàn bộ Quốc thiều của 11 nước tham dự SEA Games 31, cũng như luyện tập các động tác trong lễ thượng cờ. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Nghi lễ Quân đội đã sẵn sàng cho lễ thượng cờ sắp tới".

Tại Lễ thượng cờ của SEA Games 31, nước chủ nhà Việt Nam sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các VĐV tham gia tranh tài tại Đại hội với chương trình thể hiện được bản sắc văn hóa và con người Việt Nam.

Cũng giống như tại lễ khai mạc, các đoàn diễu hành theo thứ tự A, B, C và đoàn Việt Nam sẽ diễu hành cuối cùng vì là nước chủ nhà, lễ thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. Mỗi người dân Việt Nam khi được nhìn cờ Tổ quốc bay cao, cùng với cờ các nước, sẽ càng cảm thấy trân trọng giá trị của SEA Games 31. Mỗi VĐV, HLV, mỗi thành viên của đoàn Việt Nam càng cảm thấy trách nhiệm lớn lao trước hình ảnh cờ Việt Nam”.

Mỗi đoàn thể thao các nước dự Lễ thượng cờ sẽ gồm 31 thành viên, tương ứng với con số 31 kỳ SEA Games, cùng đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội.

Ngoài ra, những vận động viên xuất sắc của Việt Nam sẽ dự Lễ thượng cờ, trong đó có kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Trước đó Huy Hoàng cũng chính là người sẽ đại diện cho các vận động viên đọc tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 12.5. Ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam không bán vé lễ khai mạc, thay vào đó chỉ phát hành khoảng 20.000 vé mời (50% sức chứa sân Mỹ Đình) cho các quan khách (bao gồm quan chức Chính phủ, quan chức quốc tế, Đại sứ quán các quốc gia tại Việt Nam...), lãnh đạo, huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đoàn thể thao Đông Nam Á tham dự buổi lễ quan trọng này.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.