12 giờ qua, Việt Nam chưa có thêm ca mắc mới Covid-19

Chia sẻ

Theo tin từ Bộ Y tế, trong 12 giờ qua, Việt Nam chưa có thêm ca mắc mới Covid-19. Hiện, tổng số bệnh nhân ghi nhận được ở nước ta là 2.928 người. Trong đó, Việt Nam có 2.516 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh, 35 ca tử vong. Trong số các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 48 bệnh nhân đã chuyển âm tính từ 1-3 lần.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.249 người, trong đó có hơn 15.000 người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú; hơn 500 người cách ly tại bệnh viện, số còn lại cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung khác.

12 giờ qua, Việt Nam chưa có thêm ca mắc mới Covid-19 - ảnh 1

Việt Nam chưa có thêm ca mắc mới Covid-19 trong 12h qua.

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 30-4, có thêm 3.420 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nâng tổng số người được tiêm lên 509.855 trường hợp. Những người được tiêm đều là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội. 

Để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, Bộ Y tế khuyến cáo, mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

H.N

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.