1.547 phương tiện bị thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành quyết định thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện, thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải, vi phạm tốc độ.

1.547 phương tiện bị thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ - ảnh 1
Thanh tra giao thông kiểm tra các phương tiện-ảnh: Vân Nga

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, căn cứ kết quả tổng hợp vi phạm trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, các phương tiện này trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống) theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

 Tại danh sách các phương tiện bị thu hồi phù hiệu, đáng chú ý có những trường hợp vi phạm rất nhiều lần. Ví dụ chỉ trong tháng 8/2022, xe hợp đồng mang biển kiểm soát 29F-009.50 của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Xuân Thành Phát tại Hà Nội có 204 lần vi phạm tốc độ; xe hợp đồng 29B-000.65 của Chi nhánh Công ty TNHH Đại Nam vi phạm 377 lần; xe hợp đồng 29F-003.55 của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ giao nhận Tiến Minh vi phạm 616 lần; xe hợp đồng 29B-147.12 của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Du lịch Hòa Phát vi phạm 638 lần...

Xe đầu kéo mang biển kiểm soát 37C-305.42 của Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Trường Hải vi phạm trong tháng 8/2022 tới 1.665 lần.

Cũng theo thống kê, Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Trường Hải cũng là đơn vị có khoảng 90 phương tiện bị thu hồi phù hiệu trong đợt này cùng một nguyên nhân vi phạm tốc độ.

Phòng Quản lý vận tải từ chối thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đơn vị vận tải có vi phạm cho đến khi đơn vị chấp hành đầy đủ, nghiêm túc việc xử lý vi phạm và có cam kết chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm theo quy định...

Các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu về Sở trước ngày 1/11/2022; không được sử dụng các phương tiện vi phạm để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu; tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông. Đồng thời, yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách trên địa bàn Thủ đô không xác nhận vào lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm.

Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Quản lý vận tải kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm nêu trên.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.