25 doanh nghiệp Hà Nội tham gia hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam
(PNTĐ) - Tại Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam năm 2025 (Lifestyle Vietnam 2025), Hà Nội có 40-50 gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 25 doanh nghiệp.
Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam năm 2025 diễn ra từ ngày 18 đến 21/10 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tham gia hội chợ, Đoàn Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức khu gian hàng quy mô lớn với hơn 40 gian hàng, thu hút 25 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có năng lực xuất khẩu mạnh, nhất là các đơn vị thuộc lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và làng nghề.


Các đơn vị tham gia được lựa chọn trên cơ sở có tiềm năng xuất khẩu, hoạt động hợp pháp, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng và mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô. Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, các doanh nghiệp Hà Nội còn tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, chuyên nghiệp, chuyên sâu nhằm kết nối giao thương hiệu quả nhất.
Đoàn Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp Ban tổ chức Hội chợ, các doanh nghiệp tổ chức giao thương, kết nối doanh nghiệp của Hà Nội với các đối tác lớn trong và ngoài nước, nhất là các nhà nhập khẩu, chuỗi bán lẻ và đại diện thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các gian hàng quốc tế và các địa phương khác.
Khu gian hàng chung thành phố Hà Nội với thiết kế nhận diện thương hiệu thống nhất, nổi bật, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan quốc tế. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các nhóm sản phẩm trọng tâm như sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thế mạnh xuất khẩu (gốm sứ, sơn mài, mây tre đan...), quà tặng lưu niệm, và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp làng nghề tích cực tham gia, thành phố Hà Nội đã ban hành cơ chế hỗ trợ tài chính đặc biệt thông qua Chương trình khuyến công thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng (bao gồm chi phí địa điểm, thiết kế và thi công gian hàng); hỗ trợ 40-50% chi phí tuyên truyền quảng bá trong khu gian hàng thành phố Hà Nội…
Sở Công thương Hà Nội kỳ vọng, sự kiện này sẽ tạo ra ít nhất 1.000 lượt tiếp xúc giao thương chất lượng và góp phần ký kết các hợp đồng xuất khẩu lớn ngay tại Hội chợ, là đòn bẩy quan trọng để hoàn thành mục tiêu nâng tỷ trọng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 3-5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng thương mại quốc tế.

Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam năm 2025 được tổ chức lần thứ 16, là một trong những hội chợ uy tín hàng đầu ở châu Á với quy mô 1.600 gian hàng đến từ gần 600 nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế. Hội chợ trưng bày các nhóm sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, bàn ghế trong nhà và ngoài trời, hàng dệt và thêu, gia dụng, đồ dùng nhà bếp, đồ chơi và trẻ em...
Hội chợ được quảng bá tại các hội chợ lớn nhất chuyên ngành trên thế giới, trên các tạp chí có ảnh hưởng toàn cầu, các tổ chức xúc tiến thương mại lớn, các nền tảng mạng xã hội và được gửi thư mời trực tiếp tới 600.000 khách mua hàng trong suốt hơn 1 năm để thu hút khách mua hàng đến với hội chợ.
Thông qua Hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm.
Đồng thời, kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh của Thủ đô, giới thiệu quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, có thế mạnh xuất khẩu của Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng, nhà nhập khẩu quốc tế, du khách trong và ngoài nước; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường xuất khẩu ngành này, góp phần nâng tỷ trọng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ chiếm 3-5% trong tỷ trọng xuất khẩu của thành phố Hà Nội.