4 du khách nước ngoài bị phạt 8 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 3/5, theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 2/5), Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 112 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt thành tiền là 275 triệu đồng.

Trong số 112 trường hợp bị phạt không đeo khẩu trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phố cổ thì có 4 du khách người nước ngoài đi bộ và đi xe máy quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, cả 4 du khách đều chấp hành nộp phạt 2 triệu đồng/ người.

KhánhCông an TP Hà Nội đã xử phạt nghiêm các du khách không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tại Đông Anh, trong dịp nghỉ lễ này, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn đã nhắc nhở, xử lý trên 50 trường hợp không đeo khẩu trang, trong đó xử phạt 5 trường hợp là 10 triệu đồng. Công an huyện Đông Anh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng. 

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày mai 20/5/2024, dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi); Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

(PNTĐ) - Những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước đang long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cán bộ chiến sĩ, văn sĩ… yêu nước lại nhắc lại kỷ niệm những lần được gặp Bác Hồ. Đó là niềm vinh dự, kỷ niệm quá đỗi linh thiêng và không thể nào quên được...
Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

(PNTĐ) - Với người trẻ, mặc dù chỉ biết Bác qua các bộ phim tư liệu, bài hát, phương tiện truyền thông, hay qua lời kể của ông bà… thế nhưng họ luôn dành một tình cảm đặc biệt kính trọng đối với Bác.
Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

(PNTĐ) - Tối 18/5, tại không gian phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.