56 hộ dân xã Đắc Sở nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 17/3, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Đắc Sở tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

56 hộ dân xã Đắc Sở nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 - ảnh 1
Người dân xã Đắc Sở đang làm thủ tục nhận tiền

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Nguyễn Chí Hiệu cho biết: Xã Đắc Sở có tổng diện tích 10,21ha đất phải thu hồi để thực hiện dự án Vành đai 4, trong đó có 8,9ha đất nông nghiệp của 309 hộ dân.

Ngay sau khi được nhận bàn giao mốc giới, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Đắc Sở đã tổ chức rà soát, kiểm đếm, quy chủ, hoàn thiện hồ sơ trình UBND huyện ban hành thông báo thu hồi đất tới 243 hộ dân, tổng diện tích hơn 6,7ha; có 66 hộ dân còn lại, diện tích 2,2ha, đang được triển khai thực hiện các bước theo quy định.

Đến nay, UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng đợt 1, cho 56 hộ dân, tổng số tiền 13,6 tỷ đồng và chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức chi trả trong ngày 17/3.

56 hộ dân xã Đắc Sở nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 - ảnh 2
Cán bộ huyện đang trao tiền cho người dân xã Đắc Sở

Từ nay đến cuối tháng 3/2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức tiếp tục phối hợp với UBND xã Đắc Sở tổ chức kiểm đếm những hộ đã có thông báo thu hồi đất, hoàn thiện hồ sơ, niêm yết dự thảo phương án bồi thường hỗ trợ đối với các hộ đủ điều kiện.

Thực hiện sự chỉ đạo của thành phố và huyện, thời gian qua, cả hệ thống chính trị xã Đắc Sở đã tích cực vào cuộc. Đảng ủy, UBND xã Đắc Sở đã phân công cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ xã, thôn thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của tuyến đường Vành đai 4, cũng như những chính sách của Nhà nước liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để dự án sớm được triển khai xây dựng đưa vào sử dụng. Dự kiến cuối tháng 3/2023 huyện sẽ chi trả đợt 2 cho 74 hộ gia đình cá nhân với tiền trên 18 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.