AIPA 41 bàn về tổ chức để định hướng tương lai

Chia sẻ

(PNTĐ) – Chiều 9/9, trong khuôn khổ Đại hội đồng AIPA 41 đã diễn ra phiên họp của Ủy ban Tổ chức. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị.

Phiên họp của Ủy ban Tổ chứcPhiên họp của Ủy ban Tổ chức AIPA.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, thế giới và khu vực đang trải qua những biến đổi sâu sắc cả về kinh tế, xã hội, chính trị và an ninh. Bao trùm lên đó là những quan ngại về các cuộc xung đột tiềm ẩn, các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống, chuyển đổi số và sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ. Đặc biệt là những tác động vô cùng to lớn chưa từng có của đại dịch Covid-19 lên nhiều mặt của đời sống xã hội, đe dọa đến hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững của khu vực ASEAN và toàn cầu.

Trước bối cảnh đó, ASEAN và AIPA cần phải tiếp tục đoàn kết và gắn kết chặt chẽ để chủ động thích ứng với tình hình thay đổi nhanh chóng. Thực tế cho thấy, AIPA đang ngày càng có vai trò quan trọng của mình trong việc hỗ trợ ASEAN triển khai đầy đủ và hiệu quả các quyết sách thông qua hài hòa hợp pháp hóa pháp luật giữa các quốc gia, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh và thịnh vượng.

Để AIPA tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ và phát huy vai trò của mình thì việc xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong đó Ủy ban về các vấn đề Tổ chức chính là nơi các nghị viện thành viên AIPA bàn bạc và thảo luận các nội dung liên quan đến các vấn đề tổ chức, từ đó đưa ra những quyết sách và định hướng phát triển cho tương lai.

Tại Đại hội đồng lần này, Ủy ban về các vấn đề Tổ chức sẽ tiếp tục thảo luận nhiều nội dung quan trọng của AIPA, trong đó có các nội dung liên quan đến vấn đề tài chính, quan hệ với các đối tác của AIPA, kết nạp các quan sát viên mới, chuyển đổi Ban Thư ký AIPA, di dời trụ sở làm việc của Ban Thư ký AIPA… Đó đều là những nội dung quan trọng cho sự phát triển của tổ chức trong hiện tại và tương lai.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ hy vọng, các đại biểu sẽ có một không gian thảo luận, làm việc thỏa mái trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết xây dựng và đưa ra các giải pháp để đạt được sự đồng thuận, góp phần xây dựng AIPA ngày càng phát triển. 

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.