Bác bỏ thông tin người Ấn Độ ngất xỉu tại siêu thị BigC khiến nơi này bị phong toả

Chia sẻ

Lãnh đạo phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phủ nhận thông tin có người quốc tịch Ấn Độ vào BigC, nằm ngã ngửa tại sảnh và phun ra máu, khiến nơi này phải đóng cửa.

Tối 24/5, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo UBND phường Trung Hoà phủ nhận thông tin có người Ấn Độ bất ngờ ngất xỉu tại siêu thị BigC. “Đó là tin đồn thổi không chính xác. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của phường Trung Hoà phối hợp với BigC đã kiểm tra lại và xác định không có trường hợp nào như vậy”, lãnh đạo UBND phường Trung Hoà nói.

Siêu thị BigC Thăng Long được phun khử khuẩn vào tối 24/5, do một trường hợp dương tính COVID-19 đã đến đây vào chiều 22/5. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức.Siêu thị BigC Thăng Long được phun khử khuẩn vào tối 24/5, do một trường hợp dương tính COVID-19 đã đến đây vào chiều 22/5. (Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức).

Liên quan đến sự việc này, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy khẳng định, đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cũng khẳng định, không có chuyện phong toả, siêu thị BigC chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để tiến hành truy vết thần tốc. Nguyên nhân của việc phun khử khuẩn là do vào khoảng 15 giờ đến 17 giờ 30 phút ngày 22/5, bệnh nhân Đ., 31 tuổi, làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã đến siêu thị này, có đeo khẩu trang. Ngày 24/5, anh Đ. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính virus với SARS-CoV-2 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện.

Bệnh nhân Đ. trú tại tại chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở. Nơi làm việc tại số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Đây là trường hợp làm cùng tầng với bệnh nhân Đ.B.L (BN 5234) địa chỉ tại Park 11 Times City. Trong lịch trình di chuyển, ngoài việc đến siêu thị BigC, bệnh nhân Đ. còn đến siêu thị Vinmart – CT1 Gelexia và Dmart – CT2 Gelexia mua đồ (có đeo khẩu trang) sau đó về nhà, không đi đâu.

Trước đó vào khoảng 20 giờ tối 24/5, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin tại siêu thị BigC Thăng Long có người Ấn Độ vào và nằm ngã ngửa ở sảnh khiến nơi này phải đóng cửa. Ngay lập tức, nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng, người Ấn Độ này đã dương tính với COVID-19. Đây là những tin đồn không có căn cứ.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.