Bàn giao "Mái ấm tình thương" chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI

Chia sẻ

Sáng 12/11, Hội LHPN quận Ba Đình và Hội LHPN quận Long Biên phối hợp với Hội LHPN phường Điện Biên đã tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Phùng Thị Dung là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội phụ nữ số 6 phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đây là một trong những công trình phần việc có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Trong ngày vui nhận nhà mới bà Phùng Thị Dung vô cùng xúc động khi được Hội LHPN Ba Đình, Long Biên vàTrong ngày vui nhận nhà mới bà Phùng Thị Dung vô cùng xúc động khi được Hội LHPN Ba Đình, Long Biên và Đảng ủy - UBND - UBMT Tổ quốc phường và tổ dân phố, chi hội phụ nữ số 6 đã tới động viên chia sẻ và tặng quà cho gia đình.

Đồng chí Vũ Mai Hường, Chủ tịch Hội LHPN phường Điện Biên cho biết:Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN quận Ba Đình về việc hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; được sự đồng ý của Đảng ủy - UBND phường, Ban Thường vụ Hội LHPN phường đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo phường và xin ý kiến chỉ đạo; phê duyệt và thống nhất cho Hội phụ phường được rà soát để sửa chữa mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường. Từ đó, Hội Phụ nữ phường đã rà soát gia đình hội viên khó khăn trên địa bàn phường để giúp đỡ từ sự chia sẻ và hỗ trợ sửa chữa nhà bằng nguồn kinh phí do Hội LHPN quận Long Biên hỗ trợ là 30 triệu đồng.

 Ngày 22/10/2021, Hội LHPN phường Điện Biên nhận được đơn xin sửa chữa nhà của chị Phùng Thị Dung, địa chỉ số 12 phố Nguyễn Phạm Tuân là hội viên phụ nữ, con liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội phụ nữ số 6. Sau khi nhận được đơn xin sửa chữa nhà của chị, Hội PN đã khảo sát thực tế về tình hình kinh tế và hiện trạng nhà ở của chị Phùng Thị Dung. Theo đó, toàn bộ mái tôn của gia đình sập, hư hỏng nặng. Mỗi khi mưa xuống toàn bộ nhà bị dột, nước chảy ngược vào trong, tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hội LHPN quận Long Biên hỗ trợ gia đình bà Dung 30 triệu đồng cùng quà tặng trong ngày bàn giao Mái ấm tình thươngHội LHPN quận Long Biên hỗ trợ gia đình bà Dung 30 triệu đồng cùng quà tặng trong ngày bàn giao Mái ấm tình thương

Ngày 25/10/2021, qua vận động kêu gọi xã hóa nguồn kinh phí để sửa chữa nhà “Mái ấm tình thương” Hội LHPN phường đã nhận được sự giúp đỡ thêm ngoài nguồn kinh phí của Hội LHPN quận Long Biên là của tập thể hội LHPN phường 10 triệu đồng, nguồn kinh phí của gia đình 12 triệu. Sau 1 thời gian ngắn, ngôi nhà được sửa chữa bằng việc thay toàn bộ máy tôn, chống nóng, làm trần thạch cao chống nóng và sơn chống thấm ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 20 m2 tổng trị giá là 52 triệu đồng.

Hội LHPN quận Ba Đình tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị DungHội LHPN quận Ba Đình tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị Dung

Đảng ủyCác đại biểu lãnh đạo Đảng ủy cùng Hội PN phường tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị Dung

Bà Dung còn nhận được tình cảm và món quà là nhu yếu phẩm của tổ dân phố trao tặngBà Dung còn nhận được tình cảm và món quà là nhu yếu phẩm của tổ dân phố trao tặng. 

Xúc động khi được Hội PN quận Long Biên và Hội LHPN quận Ba Đình giúp đỡ hỗ trợ có được nhà mới, bà Dung gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội và  trân trọng cảm ơn sự quan tâm tạo kiện của Đảng ủy - UBND - UBMT Tổ quốc phường và tổ dân phố, chi hội phụ nữ số 6 đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ để gia đình chị có mới để yên tâm ổn định cuộc sống.

Công trình sửa chữa Mái ấm tình thương cho gia đình bà Phùng Thị Dung của Hội PN quận Long Biên và Hội PN quận Ba Đình là phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 11/2021Công trình sửa chữa Mái ấm tình thương cho gia đình bà Phùng Thị Dung của Hội PN quận Long Biên và Hội PN quận Ba Đình là phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 11/2021

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.