Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng:

Báo chí luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của Thủ đô

THU HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 20/6, kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thành ủy - HĐND -UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Phụ trách UBND TP; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Những kết quả đạt được của Thủ đô trong thời gian qua là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố đã cùng cả nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn, nhất là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt đời sống xã hội.

Báo chí luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của Thủ đô - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội với các đại biểu dự buổi gặp mặt Ảnh: Viết Thành

Lãnh đạo thành phố đã lắng nghe ý kiến của lãnh đạo một số cơ quan báo chí đóng góp tâm huyết, đa chiều về việc tăng cường hiệu quả truyền thông và phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí của TP, với mục đích xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng văn minh, hiện đại, Hà Nội là trái tim của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi tới toàn thể những người làm báo Trung ương và Hà Nội lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp 97 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

 Bí thư Thành ủy khẳng định: “Thời kỳ nào cũng vậy, các nhà báo luôn là những chiến sĩ dũng cảm trên tất cả các mặt trận. Chúng ta đã rất quen thuộc với hình ảnh các nhà báo tác nghiệp quên mình trong phòng, chống tội phạm, thiên tai, bão lũ, những điểm nóng ở mọi nơi, mọi lúc và đặc biệt trong thời gian gần đây là những chiến sĩ báo chí giữa tâm dịch Covid-19 để thông tin kịp thời, chính xác tình hình đến công chúng.

Chúng ta tự hào và khẳng định, báo chí cách mạng Việt Nam đã góp phần quan trọng để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Nhân dịp này, chúng ta thành kính tưởng nhớ, bày tỏ sự tri ân, biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, đến các thế hệ nhà báo đã cống hiến hết mình vì đất nước, vì sự nghiệp của Đảng, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân” - đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, TP Hà Nội đạt được kết quả toàn diện, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước, và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố.

Các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, các cơ quan báo chí tiếp tục có nhiều bài viết phân tích, phản ánh, đánh giá cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành trên mọi lĩnh vực của Hà Nội. Các vụ việc thông tin, phản ánh trên các đài, báo liên quan đến các lĩnh vực quản lý đất đai; quản lý đô thị, trật tự xây dựng; giải phóng mặt bằng; vệ sinh môi trường… đã được lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc, kịp thời, được dư luận hoan nghênh, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội. 

Thời gian tới, nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ với báo chí, Thành ủy Hà Nội sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan thành phố, các quận, huyện, thị xã trên tinh thần phải thật cởi mở, vừa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, vừa kịp thời tiếp nhận ý kiến báo chí nêu. Đồng chí Đinh Tiến Dũng mong các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của thành phố, góp phần giám sát, phản biện và luôn đồng hành với sự phát triển đi lên của Thủ đô.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.