Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 12/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Hội Nhà báo TP Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức Hội Báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 và Lễ trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố - TP Hà Nội năm 2022.

Đến tham dự Hội Báo Xuân Quý Mão có ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Doãn Toản - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội cùng đại diện một số sở, ban, ngành TP và đông đảo người làm báo và công chúng báo chí Thủ đô.

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc  - ảnh 1
Các đại biểu thăm gian trưng bày Báo Phụ nữ Thủ đô  tại Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, ông Tô Quang Phán - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Hội báo Xuân năm nay diễn ra sau 2 năm phải ngừng tổ chức vì đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp đã cho thấy cuộc biểu dương lực lượng của đội ngũ báo chí Thủ đô và cả nước.

Năm 2022, Thủ đô có nhiều điểm sáng với việc hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, vượt kế hoạch 5 chỉ tiêu; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thủ đô đạt 106,8 dự toán, tăng 2,7% so với năm 2021; tăng trưởng GRDP của thành phố đạt 8,89% là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây. Đóng góp vào thành quả to lớn đó, có đội ngũ của những người làm báo Thủ đô. 

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc  - ảnh 2
Ban Tổ chức trao Giải Đặc biệt giải báo chí Ngô Tất Tố - năm 2022 cho tác giả Quốc Ân, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với tác phẩm "Lãng phí cũng là giặc nội xâm". 

 

Ông Tô Quang Phán nhấn mạnh: "Đất nước và Thủ đô chuẩn bị đón một mùa xuân mới, những người làm báo Việt Nam và các nhà báo Thủ đô nguyện tiếp tục phát huy tinh thần làm báo là làm cách mạng - là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đi vào cuộc sống..."

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc  - ảnh 3
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội báo năm 2023

Năm nay, Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 có 18 gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành và báo chí Hà Nội. Hàng chục ấn phẩm báo Xuân được trình bày sinh động, đẹp mắt. 

Khối báo chí Trung ương, Bộ, ngành tham dự có các cơ quan: Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Đại Đoàn kết, Báo Tiền phong, Thời báo Tài Chính Việt Nam, Báo Sài Gòn giải phóng, Tạp chí Công dân & Khuyến học...

Khối báo chí Hà Nội có: Đài Phát thanh -Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế & đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Lao động Thủ đô, Báo Phụ nữ Thủ đô, An ninh Thủ đô, Báo Quốc phòng Thủ đô, Tạp chí Người Hà Nội và Bản tin Hữu nghị & Hợp tác, Bản tin Dân chủ và đoàn kết…

Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 sẽ bế mạc vào ngày 13/1.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2022. Các tác phẩm đoạt giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2022 đã phản ánh sinh động nhiều chủ đề trong công tác tuyên truyền những vấn đề lớn của Đảng, Nhà nước và Thủ đô Hà Nội. Nhiều bài viết đã động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết của Trung ương và Thành phố trong phong trào thi đua của các ngành, các cấp. Qua đó, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội năm 2022; nêu gương các điển hình tiên tiến tập thể, cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người tốt - việc tốt; về chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Năm 2022, Ban Tổ chức giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố đã tiếp nhận 137 tác phẩm, trong đó có 119 tác phẩm báo in - báo điện tử, 18 tác phẩm phát thanh - truyền hình. Các tác phẩm tham dự giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2022 đã đáp ứng tốt yêu cầu của Ban tổ chức về nội dung, hình thức, số lượng tác phẩm, số kỳ đăng, phát... Qua vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng giám khảo đã xét chọn được 43 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng giải báo chí Ngô Tất Tố - Thành phố Hà Nội năm 2022.

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc  - ảnh 4
Ban Tổ chức trao giải Nhì có các tác giả

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt giải báo chí Ngô Tất Tố - Thành phố Hà Nội năm 2022 cho tác giả Quốc Ân, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với tác phẩm truyền hình "Lãng phí cũng là giặc nội xâm"; 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 09 giải Ba và 25 giải Khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả.

Báo chí phản ánh những vấn đề lớn của Đảng, của dân tộc  - ảnh 5
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các tác giả

Tại Giải báo chí Ngô Tất Tố năm nay, Báo Phụ nữ Thủ đô có 4 tác phẩm đạt giải gồm: 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Tác giả Trần Hoàng Lan - Trưởng ban Gia đình- Chuyên đề và Pháp luật Báo Phụ nữ Thủ đô đã xuất sắc đạt cùng lúc 2 giải: Giải Nhì với tác phẩm "Đảng trong lòng đồng bào Công giáo" và Giải Ba với tác phẩm "Nước mắt di sản"; 2 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích là "Phát triển công nghiệp văn hóa: Nhìn từ sân khấu nghệ thuật truyền thống" của tác giả Lương Khánh Thư và tác phẩm " Phụ nữ thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn" của nhóm tác giả Hồng Nhung - Thanh Thanh - Quỳnh Anh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.