Báo Phụ nữ Thủ đô: Cùng phụ nữ khó khăn phường Lĩnh Nam dựng xây mái ấm

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Hoàng Mai, tổ chức chương trình trao tặng Mái ấm tình thương năm 2024 cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thành - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống tại phường Lĩnh Nam.

Báo cáo về công tác hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thu Thành, Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam Nguyễn Thu Hà cho biết: Thực hiện chương trình công tác năm 2024, được sự chỉ đạo của Hội LHPN Quận, ngay từ đầu năm, Hội LHPN phường đã tổ chức rà soát các trường hợp gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trên cơ sở đó, Hội LHPN phường đã có công văn đề xuất hỗ trợ sửa chữa 1 mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thu Thành (địa chỉ số 61 ngõ 193, Tổ 10 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Báo Phụ nữ Thủ đô: Cùng phụ nữ khó khăn phường Lĩnh Nam dựng xây mái ấm - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (thứ 2 từ phải sang) và đoàn công tác của Báo trao tặng quà, kinh phí hỗ trợ gia đình chị Thành xây, sửa mái ấm tình thương

Theo đó, chị Nguyễn Thị Thu Thành là hội viên phụ nữ thuộc chi hội phụ nữ liên tổ dân phố 9-10-11, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị Thành là mẹ đơn thân, sức khỏe kém, công việc không ổn định, hàng ngày đi rửa bát thuê để trang trải cuộc sống và nuôi con trai đang đi học. 

Trước khi cải tạo, hai mẹ con chị Thành sống trong căn nhà cấp 4, mái lợp pro xi măng, diện tích 30m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, mái đã gãy, mưa dột, tường bong tróc gây ẩm thấp... khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Đến nay, ngôi nhà đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp, sửa lại mái và tường kiên cố, chắc chắn, sạch đẹp... với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng là số tiền do Báo Phụ nữ Thủ đô vận động tài trợ từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Báo Phụ nữ Thủ đô: Cùng phụ nữ khó khăn phường Lĩnh Nam dựng xây mái ấm - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành mái ấm cho gia đình chị Thành

Gửi lời chúc mừng tới gia đình chị Thành nay đã có mái nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp hơn, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ: Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, thời gian qua, Báo luôn có nhiều chương trình, hoạt động quan tâm, chăm lo hướng tới đối tượng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó có hoạt động hỗ trợ kinh phí xây, sửa mái ấm tình thương.

Ngoài mái ấm của gia đình chị Thành, trong năm 2024, Báo cũng tổ chức hỗ trợ kinh phí xây, sửa 43 mái ấm (mỗi mái trị giá 50 triệu đồng) cho cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn của 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Mới đây, Báo cũng phối hợp với Tập đoàn Dầu khí tài trợ hơn 400 triệu đồng để xây nhà bán trú cho học sinh thuộc xã Chiềng Đông (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); hỗ trợ xây công trình bếp ăn bán trú cho học tại tỉnh Nghệ An, Sơn La; bàn giao 18 bộ máy tính tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì... Bên cạnh đó, Báo cũng có các hoạt động trao tặng học bổng cho học sinh học giỏi vượt khó; cho phụ nữ khó khăn vay vốn không lãi để khởi nghiệp kinh doanh... 

Báo Phụ nữ Thủ đô: Cùng phụ nữ khó khăn phường Lĩnh Nam dựng xây mái ấm - ảnh 3
Trong dịp này, Hội LHPN quận Hoàng Mai và phường Lĩnh Nam cũng có món quà nhỏ gửi tới gia đình chị Thành

"Thông qua những hoạt động trên, Báo mong muốn được góp một chút sức lực, động viên, cổ vũ các chị em phụ nữ vơi bớt khó khăn, tích cực vươn lên trong cuộc sống để ổn định, phát triển kinh tế; từ đó tích cực tham gia các hoạt động của Hội, của cơ sở, cùng chính quyền và nhân dân xây dựng địa phương vững mạnh" - bà Lê Quỳnh Trang nhấn mạnh.

 

Tin cùng chuyên mục

Ưu tiên các nội dung triển khai Luật Thủ đô và liên quan đến lợi ích của cộng đồng dân cư

Ưu tiên các nội dung triển khai Luật Thủ đô và liên quan đến lợi ích của cộng đồng dân cư

(PNTĐ) - Chiều 24/10, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) và kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 (kỳ họp thứ 20) của HĐND thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Hà Nội thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Hà Nội thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công

(PNTĐ) - Thực hiện Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã triển khai xây dựng Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công là cơ quan hành chính (ngang sở) thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố.Ngày 4/10/2024, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Nghị quyết số 35/NQ-HĐND thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Văn hóa có thể được coi như “mã số định danh” của mỗi quốc gia, mỗi con người trong quá trình hội nhập quốc tế

Văn hóa có thể được coi như “mã số định danh” của mỗi quốc gia, mỗi con người trong quá trình hội nhập quốc tế

(PNTĐ) - Việc đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ phải là vấn đề tự thân, tự nguyện đến từ trong ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để làm được điều này, mỗi tập thể, cá nhân cần làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình; khi gặp khó khăn, vướng mắc cần có sự chia sẻ, giúp đỡ, phối hợp giữa các đơn vị để có thể chủ động, linh hoạt và làm tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lĩnh vực văn hóa.