Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc”

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 3/12, tại tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6 năm 2022. Trong khuôn khổ Hội nghị, Báo Phụ nữ vinh dự nhận Giải Nhì cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” do Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, Thành phố dọc đường 6 tổ chức. Đồng thời, Báo cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Dự Hội nghị có đại diện các đơn vị Hội Nhà báo trong Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6, gồm: Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.

Năm 2022, Thường trực Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm đã bám sát chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, làm tốt công tác giáo dục chính trị cho hội viên, nhà báo. Hoạt động các cấp Hội trong Cụm được đổi mới, chất lượng và có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ. Các Hội tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi báo chí do Trung ương, Cụm, tỉnh phát động. Phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí định hướng công tác tuyên truyền, quản lý hội viên, bảo vệ quyền lợi hội viên; chăm lo công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Tổng kết hoạt động của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, Thành phố dọc đường 6 (Cụm thi đua), ông Lã Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Sơn La cho biết: Trong năm 2023, các Hội Nhà báo trong Cụm thi đua tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra của các cấp Hội; thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua và kế hoạch đã đặt ra; chăm lo xây dựng và phát triển dội ngũ người làm báo; phát huy vai trò của Cụm thi đua để đẩy mạnh công tác Hội tạo động lực phát huy tính tích cực của hội viên, tổ chức Hội.

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 1
Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận, đánh giá làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong công tác tuyên truyền, xuất bản các ấn phẩm báo chí; quản lý hội viên. Đề xuất những giải pháp, trọng tâm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên. Đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và Hội Nhà báo trong cụm; thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua và kế hoạch đặt ra của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua. Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo…

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 2
Lãnh đạo 5 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2023

 

Trong khuôn khổ hội hội nghị, đã diễn ra Hội thảo báo chí với chủ đề "Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền liên kết phát triển du lịch trong giải đoạn hiện nay". Tham luận của các cơ quan, ban, ngành, huyện và các Hội Nhà báo đều khẳng định vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng và các tỉnh, thành phố về lĩnh vực du lịch.

Công tác phối tuyên truyền, quảng bá danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch, cách làm du lịch của mỗi tỉnh trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong cụm. Đồng thời, đề xuất các giải pháp trọng tâm về phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền các sự kiện văn hóa, du lịch lớn của các địa phương trong Cụm.

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 3

Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022. Sau gần 8 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm tham gia của hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, trung ương đóng trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong Cụm tham gia. Nhìn chung, các tác phẩm tham gia đều bám sát chủ đề, đảm bảo nội dung, chất lượng, không có tác phẩm  phạm quy. Ban Tổ chức đã chọn ra 20 tác phẩm đạt giải, gồm: 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích.

Báo Phụ nữ Thủ đô vinh dự đạt giải B cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Du lịch qua miền Tây Bắc” của nhóm tác giả Thu Hà - Mai Thư với loạt bài 4 kỳ "Để Du lịch Tây Bắc "cất cánh" sau đại dịch" .

Hội nghị cũng đã tổ chức trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 cho Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình và phát động cuộc thi báo chí về chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong tiến trình hội nhập và phát triển” năm 2023.

 
Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 4
Ban Tổ chức trao giải A cho nhóm tác giải đạt giải cuộc thi báo chí viết về chủ đề "Du lịch qua miền Tây Bắc" năm 2022
Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 5
Ban Tổ chức trao giải B cho nhóm tác giải đạt giải cuộc thi báo chí viết về chủ đề "Du lịch qua miền Tây Bắc" năm 2022

 

Nhân dịp này, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trao  20 suất học bổng (mỗi suất  trị giá 1 triệu đồng) cho 20 học sinh nghèo vượt khó trong học tập trên địa bàn thành phố Sơn La. 

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí “Du lịch qua miền Tây Bắc” - ảnh 6
Đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô (áo dài bên phải) trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thành phố Sơn La

Hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó là hoạt động thường niên của Báo Phụ nữ Thủ đô hàng năm nhằm hỗ trợ và tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tiếp sức cho các em tới trường, nỗ lực học tâp để tương lai tươi sáng hơn. Năm 2021, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Điện Biên. 

Bên cạnh hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trong năm 2022, Báo Phụ nữ Thủ đô còn vận động xã hội hóa để hỗ trợ xây dựng 14 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội,  tặng trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy trị giá 140 triệu đồng cho trường học ở tỉnh Kon Tum, tặng quà gia đình chính sách, thương bệnh binh...

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.