Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho mẹ Liệt sĩ ở quận Hà Đông

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP lần thứ XVI, chiều 14/7 báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN Hà Đông tổ chức khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Xếp - Mẹ Liệt sĩ (tổ dân phố số 7, phường Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội).

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho mẹ Liệt sĩ ở quận Hà Đông - ảnh 1
Đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô và lãnh đạo Hội LHPN quận Hà Đông, đại diện các ban ngành, đoàn thể Quận trao kinh phí xây nhà tình nghĩa cho bà Xếp.

Phát biểu tại lễ bàn giao, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã gửi lời chúc mừng tới bà Xếp; đồng thời chia sẻ: Hoạt động hỗ trợ kinh phí xây sửa mái ấm hôm nay là sự tri ân của cán bộ, phóng viên Báo với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Bên cạnh đó, Báo cũng có nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện như: hỗ trợ kinh phí xây sửa mái ấm tình thương; trao sân chơi tại Mỹ Đức, Chương Mỹ; trao tặng thiết bị y tế cho các trạm y tế; phối hợp  trao học bổng cho 100 học sinh mồ côi; hỗ trợ vốn vay không lãi cho phụ nữ nghèo để phát triển kinh tế... 

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho mẹ Liệt sĩ ở quận Hà Đông - ảnh 2
Tại buổi trao kinh phí, báo Phụ nữ Thủ đô cũng có những phần quà thiết thực chúc mừng bà Xếp có căn nhà mới khang trang.

Tính riêng từ đầu 2022 tới nay, Báo Phụ nữ Thủ đô đã phối hợp 5 quận huyện trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa 14 mái ấm (mỗi mái ấm 30 triệu đồng), trong đó 12 nhà từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn dầu khí quốc gia VN ủy quyền cho Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí - CTCP (PVFCCO) là đơn vị tài trợ trực tiếp, đồng hành với Báo... Bà Lê Quỳnh Trang mong rằng trong thời gian tới, cùng với sụ chung tay của Báo, các đơn vị trên địa bàn phường, quận sẽ có tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách; san sẻ khó khăn với phụ nữ, trẻ em yếu thế trên địa bàn. 

Vui mừng khi được nhận mái ấm tình thương của Báo và đơn vị đồng hành,  bà Trần Thị Xếp xúc động: 

Báo Phụ nữ Thủ đô: Khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho mẹ Liệt sĩ ở quận Hà Đông - ảnh 3
Bà Lê Quỳnh Trang trò chuyện, chia vui với bà Trần Thị Xếp

"Có căn nhà mới tôi thật sự rất phấn khởi. Trước đây tôi và gia đình con trai thứ ở trong căn nhà cấp 3. Tôi tuổi cao, sức khỏe kém, trong khi cháu nội còn nhỏ nên dù rất mong có không gian riêng để nghỉ ngơi nhưng chưa có điều kiện sang sửa lại nhà. Nay, tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc gửi tới báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể trên địa bàn"

Tại Lễ khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, chị Lại Thị Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông đã gửi lời cảm ơn sự đồng hành của Báo, các đơn vị tài trợ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.