Báo Phụ nữ Thủ đô: Một năm lan tỏa yêu thương

Chia sẻ

Mặc dù gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2021, Báo Phụ nữ Thủ đô vẫn có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng nhằm lan tỏa yêu thương, chung tay vì phụ nữ, trẻ em hoạn nạn, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và xã Phú Túc tại Lễ khánh thành bàn giao sân chơi vì cộng đồng tại xã Phú Túc, huyện Phú XuyênLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và xã Phú Túc tại Lễ khánh thành bàn giao sân chơi vì cộng đồng tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên

Nhiều mái ấm an cư nhờ báo Hội

Đã thành thông lệ, mỗi năm Báo Phụ nữ Thủ đô vận động các mạnh thường quân ủng hộ xây sửa nhà tình nghĩa,mái ấm tình thương để làm chỗ dựa an cư cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, năm 2021, Báo Phụ nữ Thủ đô đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) hỗ trợ xây, sửa 10 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 6 quận, huyện của Hà Nội gồm: Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì. Kinh phí xây sửa mỗi mái ấm là 30 triệu đồng/mái.

Điều đặc biệt, trong bối cảnh năm thứ 2 liên tiếp chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, lại tiếp thêm động lực cho những người làm báo Phụ nữ Thủ đô vận động số mái ấm trao tặng phụ nữ nghèo nhiều hơn các năm trước đó. Trong năm, 10 mái ấm tình thương đã được hoàn thành mang tới niềm vui an cư lạc nghiệp, niềm hy vọng, là động lực cho các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Nga, hội viên chi hội phụ nữ tổ dân phố 34, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, một trong những hộ gia đình được nhận mái ấm tình thương của báo Hội xúc động chia sẻ: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều chị em mất việc làm, không có thu nhập, phải sống trong những ngôi nhà chật chội, xuống cấp, nhiều năm nay không có tiền xây sửa. Được sự hỗ trợ của Báo cùng nhà tài trợ và Hội PN các cấp chính là động lực để mơ ước có ngôi nhà khang trang, ấm cúng của chị thành hiện thực, không gì vui hơn!”.

Năm 2021, không chỉ lo xây nhà cho hộ nghèo, báo Phụ nữ Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa như vận động nguồn xã hội hóa xây dựng sân chơi thể thao cộng đồng tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên - nơi Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình “Làng quê an toàn” để mong biến đây thành một nơi đáng sống. Nhờ sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sân chơi tại xã Phú Túc nằm trong khuôn viên nhà văn hóa xã có tổng diện tíchhơn 300m2 được lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao, vui chơi... dành cho người lớn và trẻ em với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hồng Luyến - Bí thư Đảng ủy xã Phú Túc xúc động: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô mà làng quê an toàn Phú Túc nhận được nhiều sự quan tâm, khiến đời sống của bà con địa phương thêm sung túc, điều kiện vật chất và tinh thần tăng lên rõ rệt”. Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền đáp ứng nhiệm vụ chính trị, trong giai đoạn dịch Covid-19 căng thẳng, Hà Nội buộc phải thực hiện các biện pháp giãn sách xã hội, báo Phụ nữ Thủ đô là đơn vị đi đầu vận động xã hội hoá từ các doanh nghiệp như Công ty Sữa Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk; Công ty Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty may 10

Đến thăm, trao tặng quà cho các trẻ em Làng trẻ Berlla, trao quà hỗ trợ lực lượng đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu phòng chống dịch tại các Trung tâm y tế cơ sở như Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, trạm y tế xã Đại Áng (huyện Thanh Trì); duy trì hiệu quả hoạt động của Quỹ “Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn” thăm hỏi động viên gia đình khó khăn, tặng quà cho phụ nữ là F0, F1 tại các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Thanh Trì; tiếp tục phối hợp với công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho vay vốn không lấy lãi 100 triệu đồng cho 10 hội viên khó khăn xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên. Hoạt động này đã được duy trì suốt 7 năm qua, qua đó giúp chị em phụ nữ có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống.

Báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà hỗ trợ Trung tâm y tế quận Đống ĐaBáo Phụ nữ Thủ đô tặng quà hỗ trợ Trung tâm y tế quận Đống Đa

Báo Hội cổ vũ tinh thần hiếu học

Nhận thấy đầu tư cho học tập là đầu tư cho con người, Quỹ “Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn” của báo Phụ nữ Thủ đô sau khi tiếp nhận thông tin trường tiểu học Lê Mạnh Trinh, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học xứ Thanh, do trường được xây dựng đã nhiều năm, cơ sở vật chất đã xuống cấp. Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh công trình Thư viện xanh cùng phòng học được trang bị 15 máy vi tính nối mạng, 6 tivi 55inch trang bị cho 6 phòng học để làm giáo cụ trực quan cho thầy và trò nhà trường. Tổng giá trị tài trợ lên tới 400 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô, thầy Hiệu trưởng Bùi Khắc Hòa - Bí thư Chi bộ chia sẻ: Với bề dày thành tích 84 năm xây dựng và trưởng thành, trường tiểu học Lê Mạnh Trinh từng được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia khối Tiểu học đầu tiên của huyện Hoằng Hóa. Trong năm học 2020-2021, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường vẫn nỗ lực giữ vững chất lượng dạy và học với 65% học sinh xuất sắc, 87 học sinh đạt giải cấp huyện. Được sự giúp đỡ hiệu quả của báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ, đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới, quyết tâm trau dồi kiến thức, đảm bảo chất lượng dạy và học tập tốt...

Đại diện báo Phụ nữ Thủ đô và các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao công trình Thư viện xanh cho trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa)Đại diện báo Phụ nữ Thủ đô và các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao công trình Thư viện xanh cho trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

Cũng trong năm 2021, báo Phụ nữ Thủ đô còn phối hợp với trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trao học bổng toàn phần 3 năm học nghề với tổng trị giá 200 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Em Ngô Quang Huy, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm sinh năm 2005 từng đứng trước nỗi lo không có tiền đóng học phí để được tiếp tục đến trường; hay như em Nguyễn Công Thành, sinh năm 2006, ở quận Nam Từ Liêm có bố đau yếu, mẹ đi làm tạp vụ với số tiền lương ít ỏi, chỉ đủ lo miếng ăn cho cả nhà nên ước mơ được học nghề sửa chữa ôtô trở nên khó đạt được. Với suất học bổng toàn phần được nhận, các em đã có thể tự tin trên hành trình lập nghiệp

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục