Báo Phụ nữ Thủ đô thăm và tặng quà cháu bé bị ngã từ tầng 12A chung cư

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sáng 11/3, Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Thanh Xuân, Hội LHPN phường Thanh Xuân Trung đã đến thăm và tặng quà cho cháu bé bị ngã từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, tổ dân phố số 9, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô và bà Trịnh Thị Hồng Thủy - Chủ  tịch Hội LHPN Quận Thanh Xuân đã tới thăm hỏi, động viên gia đình chị L. và cháu N.P.H đang dần phục hồi sau khi bị ngã từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô (áo vest trắng) và bà Trịnh Thị Hồng Thủy - Chủ tịch Hội LHPN Quận Thanh Xuân (người thứ 3 từ trái sang) đã tới thăm hỏi, động viên gia đình chị L. và cháu N.P.H (cháu bé bị ngã từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng) đang dần phục hồi sau chấn thương.

Tại căn hộ tầng 12A, nơi gia đình cháu N.P.H sinh sống, trong không khí ấm áp, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang và Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy cùng đại diện Hội LHPN phường Thanh Xuân Trung, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 9 vui mừng khi thấy cháu H đã ngồi dậy, đang tự tay xúc xôi ăn sáng rất khỏe mạnh, vui vẻ, không có biểu hiện đau đớn sau sự cố đáng tiếc vừa xảy ra.

Chị L, mẹ cháu H cho biết, cháu vẫn rất vui vẻ kể cả khi ở bệnh viện cũng như khi trở về nhà. Sau khi được các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Nhi Trung ương cho xuất viện hôm 5/3, với thể trạng sức khỏe ổn định, gia đình cho biết hằng ngày cháu vẫn đến trường mầm non học bình thường. Mặc dù chân phải của cháu bé đang phải bó bột để cố định khớp háng sau cú ngã từ tầng 12A khiến cháu bị chật khớp háng nhưng hiện tại gia đình cũng cho biết cháu phục hồi rất tốt. Chỗ khớp háng bị chật đã được tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Hải Đức - Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi nắn vào đúng vị trí và cố định lại. Anh H, bố cháu bé xúc động nói: May nhờ có anh Nguyễn Ngọc Mạnh có nghĩa cử cao đẹp, đỡ cháu kịp thời khi cháu vừa rơi xuống và được đưa đi cấp cứu ngay, lại được các y bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi, bệnh viện Nhi Trung ương tận tình cứu chữa nên con tôi mới có được ngày nay. Thật là gia đình không biết nói gì hơn. Sự việc xảy ra là do gia đình sơ suất, đây cũng là bài học sâu sắc về sự cẩn thận trong việc chăm sóc con nhỏ, đang ở tuổi hiếu động. 

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, cán bộ hội từ Chi tổ phụ nữ tại địa bàn dân cư đến phường và quận đã nhanh chóng nắm bắt tình hình và phối hợp với các đồng chí trong Chi bộ tổ dân phố, Đảng ủy phường đã đến bệnh viện cũng như tới nhà thăm cháu.

Qua sự việc này, các cấp hội cũng tích cực tuyên truyền đến các hội viên và nhân dân trong việc chăm sóc trẻ nhỏ, đặc biệt ở các nhà chung cư, tập thể cần làm rào, lưới chắn ở ban công, lan can để không xảy ra các sự việc đáng tiếc như vừa qua. 

Trước đó, vào 16h chiều ngày 28/2, bé H (sinh năm 2018) đã trèo qua lan can và rơi xuống từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội và may mắn được tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) nghe tiếng khóc và tiếng kêu cứu đã nhanh chóng lao lên mái tôn tòa nhà cứu cháu. May mắn cháu bé chỉ bị chấn thương nhẹ và xuất viện sau 5 ngày điều trị.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.