Báo Phụ nữ Thủ đô thăm và tặng quà cho Trung tâm y tế quận Ba Đình

Chia sẻ

Sáng 17/6, tiếp tụcchuỗi hoạt động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19, Đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô dẫn đầu tới thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho cán bộ, nhân viên, y bác sỹ của Trung tâm y tế quận Ba Đình.

 Đoàn công tác của Báo PĐoàn công tác của Báo PNTĐ đã trao quà cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ tại Trung tâm y tế quạn Ba Đình.

Trao đổi với đoàn, ông Bùi Văn Hào - Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình cho biết: Quận Ba Đình là địa bàn xuất hiện ca F0 đầu tiên trong đợt dịch năm 2020, và trong các đợt dịch tiếp theo cũng có các ca F0 trên địa bàn. Tuy nhiên, với đội ngũ cán bộ, nhân viên, y bác sỹ toàn quận là 254 người, nhưng tất cả các anh chị em đều cố gắng phối hợp cùng với các cấp các ngành trên địa bàn tập trung khoanh vùng, dập dịch hiệu quả không để lây lan trong cộng đồng.

Cứ mỗi lần có các trường hợp FO thì 100% cán bộ, nhân viên y tế cùng vào cuộc nhanh chóng, với tinh thần làm việc gấp 2, 3 lần so với sức lực để thần tốc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp nghi nghiễm… Đặc biệt, trong thời tiết khắc nghiệt của những ngày hè nắng nóng lên đến 39, 40 độ C mà cán bộ nhân viên y tế vẫn cần mẫn làm việc hăng say, tận tâm, tận lực trong các bộ quần áo bảo hộ để lấy mẫu xét nghiệm. Việc phối hợp với các đơn vị chức năng trong kiểm soát các đối tượng nghi nhiễm rất chặt chẽ, công tác phòng dịch được đẩy mạnh vì thế tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản ổn định.

Bên cạnh đó, Trung tâm trong thời gian qua cũng tập trung làm tốt công tác tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19 tại các tuyến trên địa 14 phường. “Thời gian qua, Trung tâm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ vật chất, tinh thần của các đơn vị, trong đó có các cấp Hội Phụ nữ TP, quận Ba Đình. Đặc biệt, trong những ngày tháng 5, 6 này, Quận Hội PN đã tặng những suất cơm yêu thương do chính tay cán bộ, hội viên phụ nữ nấu. Dịp này, Trung tâm đón nhận thêm những món quà của Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng. Đây là những tình cảm vô cùng đáng quý mà cán bộ, phóng viên báo dành tặng cho chúng tôi. Là một trong những đơn vị tuyến đầu chống dịch, chúng tôi hứa sẽ nỗ lực cố gắng và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa để cùng với Thủ đô, cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Bùi Văn Hào chia sẻ.

Đồng chíÔng Bùi Văn Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ba Đình cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ động viên kịp thời của Báo Phụ nữ Thủ đô và của các chị em hội viên phụ nữ các cấp trong thời gian quan đã luôn đồng hành sát cánh cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ân cần hỏi thăm lãnh đạo Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên, y bác sỹ và người lao động đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Minh bày tỏ sự thấu hiểu với những vất vả, thiệt thòi, những nỗ lực, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Ba Đình trong việc thần tốc khoanh vùng ổ dịch, điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, lấy mẫu bệnh phẩm và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm bệnh. “Các anh chị chính là những “chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận phòng chống dịch trong những đợt dịch vừa qua, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ tư này với nhiều biến chủng phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao”, đồng chí Lê Thị Hồng Minh khẳng định. Trong thời gian qua, cùng với thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, Báo Phụ nữ Thủ đô đã kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của các nhà hảo tâm là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát và Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng sự chung tay góp sức của đông đảo bạn đọc của báo để trao tặng những phần quà thiết thực cho các y, bác sĩ tuyến đầu phòng dịch.

ĐồngĐồng chí Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã gửi lời  thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho cán bộ, nhân viên, y bác sỹ của Trung tâm y tế quận Ba Đình.

Nhân dịp này, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Mình cùng đoàn công tác đã tặng tập thể Trung tâm Y tế quận Ba Đình 1 bình nóng lạnh của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, 20 lốc nước uống tinh khiết, 10 thùng chanh muối, 2 thùng nước sát khuẩn, 10 thùng sữa đậu nành của các đơn vị tài trợ Vinamilk và Tân Hiệp Phát.   

Bài và ảnh: THANH THANH

 

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.