Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn và các nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm đã tổ chức bàn giao 2 mái ấm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Nam Sơn và xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Thanh dự Lễ khánh thành và bàn giao mái ấm cho 2 gia đình tại huyện Sóc Sơn có bà Lê Quỳnh Trang, Ủy viên BTV Hội LHPN Hà Nội, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô; bà Vi Thị Bình Anh, Chủ tịch UB MTTQ huyện Sóc Sơn; bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền 2 xã Nam Sơn và xã Thanh Xuân, chính quyền địa phương, chi hội phụ nữ và gia đình người thân, hàng xóm... của gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng mái ấm nhân dịp này. 

Tại thôn Xuân Bảng, xã Nam Sơn, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn và nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng với UB MTTQ huyện Sóc Sơn đã bàn giao mái ấm cho gia đình bà Trần Thị Quyền.

Được biết, gia đình bà Quyền là một trong số gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trong nhiều năm qua, gia đình bà sống trong căn nhà đã xuống cấp, khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Sau khi rà soát, Hội Phụ nữ xã đã báo cáo Đảng uỷ xin chủ chương, lập hồ sơ đề nghị Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội LHPN huyện Sóc Sơn tạo điều kiện giúp đỡ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Trần Thị Quyền.

Bằng nguồn xã hội hóa, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với đó là nguồn hỗ trợ của Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn 50 triệu đồng; Đảng ủy- HĐND - UBND- MTTQ xã là 10 triệu đồng và Hội LHPN huyện; Hội LHPN xã giúp 15 ngày công và tặng nhiều đồ dùng khác.

Kết quả, sau hơn 1 tháng thi công, đến nay gia đình bà Trần Thị Quyền đã hoàn thành xây dựng công trình với tổng diện tích là 40 mvới tổng kinh phí 153 triệu đồng.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (người thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu chúc mừng gia đình bà Trần Thị Quyền có được mái ấm khang trang.
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cùng các đại biểu chúc mừng gia đình bà Trần Thị Đang, xã Thanh Xuân có được mái ấm khang trang
 

Tại thôn Bến, xã Thanh Xuân, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn và Quỹ Thiện Tâm ( thuộc Tập đoàn Vingroup) đã bàn giao mái ấm cho gia đình bà Trần Thị Đang thuộc hộ cận nghèo của xã.

Bà Đang là mẹ đơn thân, có một người con trai sinh năm 2007 đang học lớp 12. Sức khỏe yếu, công việc không ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua hai mẹ con bà sống trong căn nhà cấp 4  đã xuống cấp. Kết quả, sau khi rà soát và nắm bắt được nhu cầu mong muốn có ngôi nhà để an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, từ nguồn xã hội hóa của báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm và sự hỗ trợ của UB MTTQ huyện Sóc Sơn và các cấp ngành, đoàn thể người thân hỗ trợ đến ngôi nhà đã hoàn thiện với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Trong đó Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ kinh phí là 50 triệu đồng. UB MTTQ huyện Sóc Sơn hỗ trợ kinh phí là 100 triệu đồng và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, của chị em cán bộ hội viên phụ nữ và người thân gia đình...

 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 3
Các đại biểu thăm quan ngôi nhà mới của gia đình bà Trần Thị Quyền.

Phát biểu trong buổi bàn giao 2 mái ấm tại các hộ gia đình, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Mái ấm tình thương được trao cho 2 gia đình tại huyện Sóc Sơn dịp này là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của báo nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô và 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trong những năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô không những đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích mà còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội nhân đạo từ thiện. Các chương trình của Báo Phụ nữ Thủ đô như trao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn, trao học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi, trao sân chơi cộng đồng, thư viện sách; thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", trao các nguồn vốn vay không tính lãi cho chị em phụ nữ khó khăn giúp phát triển kinh tế gia đình....

Tại các địa bàn không chỉ tại Thủ đô Hà Nội mà còn ở các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt trong năm 2024, Báo đã cùng với các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí để xây dựng 43 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở qua đó giúp các gia đình dần ổn định cuộc sống.

Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện và các cấp chính quyền sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Báo để giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình khó khăn với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 4
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi ban giao mái ấm sáng 15/10.
  

Phát biểu tại chương trình, bà Vi Thị Bình Anh, Chủ tịch UB MTTQ huyện Sóc Sơn cho biết: Cả 2 gia đình bà Trần Thị Quyền và Trần Thị Đang là những gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trong tổng số hơn 700 hộ gia đình hộ cận nghèo trên địa bàn của huyện Sóc Sơn. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, sau khi rà soát, nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên với tinh thần "tương thân tương ái", các hộ gia đình đã nhận được nguồn ủng hộ hỗ trợ kinh phí từ Báo Phụ nữ Thủ đô, các nhà tài trợ đây là hoạt động ý nghĩa để cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 

 Thay mặt địa phương, bà Vi Thị Bình Anh gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm Báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà tài trợ, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đồng hành của các đơn vị, nhà tài trợ trong thời gian tới; đồng thời đề nghị, các cấp ngành, các chị em hội viên phụ nữ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình để ổn định cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động Hội và phong trào của địa phương... 

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 5
Bà Vi Thị Bình Anh, Chủ tịch UB MTTQ huyện Sóc Sơn phát biểu tại buổi bàn giao mái ấm.
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 6
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết trong năm 2024 Báo Phụ nữ Thủ đô cùng các nhà tài trợ hỗ trợ xây, sửa 40 mái ấm tình thương với mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng. 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 7
Các đại biểu chúc mừng gia đình bà Trần Thị Đang.
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 8
Bà Trần Thị Đang gửi lời cảm ơn tới các cấp ngành và báo Phụ nữ Thủ đô đã quan tâm tới những trường hợp khó khăn giống như gia đình bà. 

Trong ngày đón nhận nhà mới, đại diện các gia đình cùng các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn đã gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà tài trợ đã chung tay giúp đỡ những trường hợp phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được mái ấm khang trang và giúp các gia đình bà Quyền, bà Đang từng bước dần ổn định cuộc sống v­ươn lên thoát nghèo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi bàn giao 2 mái ấm. Trong ngày vui có nhà mới các gia đình được nhận nhiều phần quà ý nghĩa của Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội Phụ nữ, MTTQ huyện và các đoàn thể, Đảng ủy, chính quyền địa phương và các chị em tại các chi tổ : 

Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 9 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 10  
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 11  
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 12 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 13
 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 14  
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 15 
Báo Phụ nữ Thủ đô trao 2 mái ấm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn - ảnh 16


Tin cùng chuyên mục

Thanh niên Thủ đô: Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa

Thanh niên Thủ đô: Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa

(PNTĐ)- Với chủ đề: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”, nhiệm kỳ 2024 - 2029 này, Hội LHTN thành phố Hà Nội hướng tới mục tiêu phát huy năng lực của thanh niên góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại; triển khai hoạt động Hội thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.
Hơn 2.000 đại biểu cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm tại Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp năm 2024

Hơn 2.000 đại biểu cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm tại Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 14-15/10/2024, Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp 2024 chính thức được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu, trong đó có hơn 1.000 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 1.000 đại biểu tham dự trực tuyến. Hội nghị cũng thu hút gần 70 báo cáo viên là các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế đến từ 15 trường Đại học, 29 bệnh viện sản phụ khoa trong cả nước.
​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

​Khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng bộ Thủ đô

(PNTĐ) - Trải qua 7 tháng triển khai tích cực, sôi nổi, đã có trên 400 hội thi “Dân vận khéo” được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp quận, huyện, thị xã. Qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã lựa chọn ra 35 đội thi xuất sắc, tham gia vòng thi Sơ khảo cấp Thành phố được tổ chức tại 6 cụm thi, tương ứng với 6 cụm thi đua hệ thống dân vận Thành phố.