Báo Phụ nữ Thủ đô trao 300 triệu đồng giúp phụ nữ nghèo xây sửa nhà "Mái ấm tình thương"

Chia sẻ

Sáng ngày 24/6, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo xây, sửa nhà “Mái ấm tình thương” năm 2021 tại 6 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội gồm: Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Chương Mỹ và Thanh Trì.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam trao tiền xây sửa nhà  Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy (người thứ 3 từ trái sang) và ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam (người đứng đầu bên phải) trao tiền xây sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho các gia đình.

Tham dự buổi trao tiền hỗ trợ có đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; các đồng chí Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập và Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN của 6 quận, huyện nêu trên. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

Đồng chí Lê Quỳnh Trang Tổng biên tập  Báo Phụ nữ Thủ đô  (người thứ 3 từ trái sang) và đồng chí Lê Thị Hồng Minh Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô ( người đầu tiên bên phải) đã trao tiền hỗ trợ xây nhà Đồng chí Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (người thứ 3 từ trái sang) và đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó tổng biên tập Báo (người đầu tiên bên phải) đã trao tiền hỗ trợ xây nhà "Mái ấm tình thương" cho các gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ: Nhiều năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động của Thành phố; với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em thì Báo PNTĐ còn làm tốt các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện hướng đến đối tượng là phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự giúp đỡ. Nhiều năm qua, Báo đã có nhiều hoạt động như trao nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo, trao vốn vay không lãi suất cho các hộ gia đình phụ nữ để cải thiện đời sống, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh, thành trong cả nước với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều chị em phụ nữ gặp tình cảnh khó khăn. Nhiều chị em mất việc làm, không có thu nhập, nhiều gia đình vẫn phải sống trong những ngôi nhà chật chội, xuống cấp mà chưa có điều kiện xây, sửa để an cư lạc nghiệp. Thấu hiểu và chia sẻ những vất vả của chị em phụ nữ, Báo Phụ nữ Thủ đô bằng sự nỗ lực tích cực kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các mạnh thường quân để có nguồn tiền hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có điều kiện xây, sửa nhà. Nhân "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2021, hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 35 năm ngày báo Phụ nữ Thủ đô ra số đầu tiên, Báo Phụ nữ Thủ đô đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam để hỗ trợ chị em phụ nữ Thủ đô vượt  qua khó khăn.

Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết trong nhiều năm qua Báo luôn đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình hội viên có khó khăn về nhà ở để giúp họ Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết trong nhiều năm qua Báo luôn đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình hội viên có khó khăn về nhà ở để giúp họ "an cư lạc nghiệp" ổn định cuộc sống.

Những việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực này càng khẳng định, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trở thành cầu nối, đối tác tin cậy để nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tập thể, cá nhân… đồng hành, chia sẻ và gửi gắm niềm tin, sự cảm thông với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ cho các gia đình.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ cho các gia đình.

Phát biểu trong buổi gặp mặt đầm ấm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức buổi gặp mặt đầm ấm để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà “Mái ấm tình thương” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các quận, huyện: Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong dịp tháng 6 có rất nhiều các ngày kỷ niệm quan trọng, đó là Tháng hành động vì trẻ em, kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Là tổ chức chính trị xã hội tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, một trong những chức năng của tổ chức Hội, là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước. Chính vì vậy, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã luôn làm tốt các hoạt động chăm lo cho hội viên phụ nữ; huy động các nguồn lực nhằm chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là đối với hội viên phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Năm 2021, là năm thứ 2 liên tiếp cán bộ hội viên phụ nữ và người dân tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, các cấp Hội phụ nữ, trong đó có Báo Phụ nữ Thủ đô vẫn chủ động đăng ký các công trình, phần việc hướng tới phụ nữ và trẻ em.

Đặc biệt, tính trong 6 tháng đầu năm tới nay, Hội phụ nữ đã huy động các nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thăm tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch… thể hiện rõ vai trò của tổ chức Hội trong việc chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần sự chung tay đồng lòng cùng người dân cả nước sớm vượt qua đại dịch. Trong dịp này,  Báo Phụ nữ Thủ đô trao tiền xây sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn cao đẹp, đồng thời tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội; khơi dậy được tình cảm, trách nhiệm, sự đùm bọc chia sẻ của cộng đồng đối với những người còn gặp khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí  Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại buổi gặp các gia đình nhận tiền hỗ trợ xây sửa nhà Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu tại buổi gặp các gia đình nhận tiền hỗ trợ xây sửa nhà "Mái ấm tình thương" năm 2021.

Trong cuộc gặp đầm ấm do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức, đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam đã gửi những lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất tới các gia đình.

Chia sẻ về những khó khăn của người dân cũng như của các doanh nghiệp, công ty, đơn vị trong cả nước, trong đó có Tập đoàn dầu khí Quốc Gia Việt Nam trước tác động lớn của đại dịch Covid-19, ông Trần Quang Dũng đã thông tin một cách khái quát về những kết quả, bài học kinh nghiệm nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Gần 2 năm qua, ngành Dầu khí phải chịu tác động “kép” bởi dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, điều đó đã làm cho ngành tưởng như không thể gượng dậy và thực tế đã có rất nhiều công ty dầu khí trên thế giới đã phải lao đao, phá sản. Nhưng với 6 vạn người lao động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bằng sự cố gắng, trí tuệ, nỗ lực của mình, những người lao động dầu khí đã “vượt bão” chủ động, sáng tạo, phát huy truyền thống lịch sử 60 năm hoạt động trên các công trình Dầu khí để có thể duy trì hoạt động một cách an toàn, ổn định, hiệu quả, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Để có được những kết quả đó là nhờ phát huy nội lực, tự thân vận động của những người làm Dầu khí, và sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, trực tiếp của Bộ Chính trị, Chính phủ đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Và một điều không thể thiếu được đó là tình cảm, sự yêu thương chia sẻ hỗ trợ của đồng bào và nhân dân các địa phương, nhất là những nơi công trình Dầu khí đứng chân. Chính vì vậy, trong bất luận khó khăn nào, Tập đoàn luôn luôn ý thức trách nhiệm đồng hành chung tay cùng các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

“Những phần hỗ trợ của Tập đoàn ngày hôm nay hy vọng sẽ là món quà nhỏ bé chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp đỡ các gia đình có điều kiện xây sửa nhà để có đời sống tốt hơn. Bên cạnh đó, cùng với sự giúp đỡ của người thân, hàng xóm và chính quyền địa phương chúc các gia đình sớm có nhà mới để an cư lạc nghiệp ổn định cuộc sống tốt hơn”, ông Trần Quang Dũng chia sẻ.

Chị  Hoàng Thị Bảy – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phương chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới Báo PNTĐ và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã dành tình cảm đặc biệt tới các gia đình còn khó khăn trên địa bàn huyệnChị Hoàng Thị Bảy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phương chia sẻ và gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã dành tình cảm đặc biệt tới các gia đình còn khó khăn trên địa bàn huyện.

Chia sẻ tại buổi lễ, chị Hoàng Thị Bảy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng cho biết: Trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ đã tập trung chỉ đạo các hoạt động, nhiệm vụ công tác Hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, phụ nữ cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bằng những công trình, phần việc ý nghĩa. Hai năm trở lại đây, Hội Phụ nữ phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn” trong các cấp Hội. Không chỉ hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng mà còn lan tỏa tới toàn thể người dân, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện để có nguồn tiền hỗ trợ các gia đình xây sửa mái ấm tình thương cho các gia đình.

Ngay khi nhận được kế hoạch của Báo phụ nữ Thủ đô về khảo sát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở chúng tôi cảm thấy rất vui mừng phấn khởi vì trên địa bàn huyện còn nhiều hộ có nhu cầu giúp đỡ về nhà ở. Qua khảo sát của 16/16 cơ sở Hội và Hội Phụ nữ đã lựa chọn trên địa bàn huyện 2 hộ gia đình được giúp. Đó là gia đình chị Đỗ Thị Phương và gia đình chị Chu Thị Hường, đều ở xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng. Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp nhất là sự quan tâm chia sẻ của Báo Phụ nữ Thủ đô.

Thay mặt các gia đình được nhận tiền hỗ trợ chị Chử Thị Thiệp hội viên phụ nữ xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì ( Chị thuộc diện hộ nghèo, là mẹ đơn thân ) đã gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, tới các cấp Hội PN đã luôn quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được số tiền này, chị có thêm nguồn kinh phí để sớm xây cho gia đình mình căn nhà mới khang trang để 2 mẹ con chị ổn định cuộc sống.Chị Chử Thị Thiệp, hội viên phụ nữ xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì đã gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, các cấp Hội Phụ nữ và nhà tài trợ đã quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Thay mặt các gia đình được nhận tiền hỗ trợ, chị Chử Thị Thiệp, hội viên phụ nữ xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (chị thuộc diện hộ nghèo, là mẹ đơn thân) đã gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, tới các cấp Hội Phụ nữ và nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã luôn quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được số tiền này, chị có thêm nguồn kinh phí để sớm xây cho gia đình mình căn nhà mới khang trang để 2 mẹ con chị có điều kiện ổn định cuộc sống. 

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.