Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Chia sẻ

Sáng nay (13/6), sau khi đi vào khu vực từ Thái Bình đến phía Bắc Nghệ An, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão số 2, ở huyện đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; ở đảo Hòn Ngư có gió giật cấp 9; ở đảo Hòn Dấu có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10; trên đất liền ven biển ở Văn Lý (Nam Định) có gió mạnh cấp 8giật cấp 10, TP. Thái Bình có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10ở Ninh Bình, Nghệ An có gió giật cấp 7-8.

Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 07h ngày 12/6 đến 10h ngày 13/6 phổ biến 120-280mm, có nơi trên 300mm.

Hồi 10 giờ ngày 13/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 104,9 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 khoảng 30km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 06 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 16 giờ ngày 13/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Thượng Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Cảnh báo gió giật trong đất liền: Trong trưa nay (13/6), vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ có gió giật cấp 6-7.

Cảnh báo mưa lớn: Trong chiều nay (13/6), ở đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ chiều nay đến sáng 14/6 ở phía Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-70mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo vị trí và đường đi của Bão số 2.Dự báo vị trí và đường đi của Bão số 2.

CẢNH BÁO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm qua và sáng sớm nay (13/6), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 07h ngày 12/6 đến 03h ngày 13/6 phổ biến 100-250mm, có nơi cao hơn như Đậu Liêu (Hà Tĩnh) 363.8mm, Hồ Cù Lây (Hà Tĩnh) 319.8mm, Hà Tĩnh 303.4mm, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 292.0mm, Vinh (Nghệ An) 254.2mm,….

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong sáng nay (13/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm; riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-120mm, có nơi trên 150mm; chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Trong chiều nay đến sáng ngày 14/6, ở khu vực Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, riêng Điện Biên, Sơn La có nơi trên 150mm.

Khu vực Hà Nội: Sáng có mưa to đến rất to và dông; sau có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lai Châu và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Nguy cơ cao ngập lụt vùng trũng thấp, các đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa vào Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện, thị, TP: Tĩnh Gia, Hà Trung, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa); Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TX Hoàng Mai, TX Cửa Lò, TP Vinh (Nghệ An); Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

(Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.