Bão số 9 làm 1 người chết, gây thiệt hại nhiều tài sản trên một số đảo

Chia sẻ

Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo và hướng dẫn cho 58.720 phương tiện biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Văn phòng Ủy ban Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, đến 16h chiều 19/12, bão số 9 làm 1 người chết ở Bình Thuận và 1 người mất tích ở Quảng Ngãi; đồng thời làm chìm, trôi dạt 7 tàu ở Bình Thuận.

Đáng chú ý, trên các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Trường Sa bị thiệt nặng nề hư hỏng nhiều tài sản cơ sở vật chất, như chảo Visat, tấm pin năng lượng mặt trời, cột ăng-ten, vườn tăng gia...

Sóng biển cao, mạnh cuốn trôi nhiều tài sản của người dân Phú Yên.Sóng biển cao, mạnh cuốn trôi nhiều tài sản của người dân Phú Yên.

Về công tác kiểm đếm tàu thuyền, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo và hướng dẫn cho 58.720 phương tiện biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó, có 980 tàu đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về bão để di chuyển vòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. 

Bộ Quốc phòng đã có Điện yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ ứng trực cứu hộ, cứu nạn ở các cấp, chủ động theo dõi cập nhật nắm chắc tình hình diễn biến của bão số 9 và mưa lũ, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra, chỉ đạo các đơn vị ảnh hưởng của cơn bão số 9. Theo đó, 252.000 cán bộ chiến sĩ và dân quân đã sẵn sàng ứng phó với bão. Đồng thời, gần 3.000 phương tiện các loại gồm ô tô, xe đặc chủng, tàu, xuồng các loại và 15 máy bay đã được huy động./.

(Theo VOV.VN)

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.