Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cần lập danh sách bệnh nhân ra viện từ ngày 20/4 để truy vết

Chia sẻ

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phong tỏa, cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tại Đông Anh, Bệnh viện dã chiến Mê Linh và một số điểm chống dịch khác trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nguy cơ lây nhiễm tại địa bàn Hà Nội bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp. Nguồn lây từ các chùm khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi. Đối với những người phục vụ ở tuyến đầu đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. Vì vậy, cần rà lại toàn bộ danh sách những người ra viện từ ngày 20/4 để kết nối với các địa phương có biện pháp tiếp theo dập dịch. Hy vọng với tính chuyên nghiệp của các tuyến bệnh viện, lực lượng y tế, Thủ đô Hà Nội sẽ nhanh chóng dập được dịch.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh (thứ 3 từ trái sang) thị sát tình hình cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh (thứ 3 từ trái sang) thị sát tình hình cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm của 307/400 mẫu, ghi nhận có thêm 14 trường hợp dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm Covid-19, 4 người nhà mắc Covid-19. Đến cuối giờ chiều sẽ có kết quả xét nghiệm hơn 400 mẫu tại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP tiếp tục điều tra dịch tễ. Thực hiện các biện pháp, thiết lập chốt kiểm soát, để nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ bệnh nhân bị Covid-19 nặng; thiết lập thêm cơ sở để thu dung bệnh nhân mắc Covid-19 của TP Hà Nội; đồng thời áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, trong thời gian này không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị.

 “Tạm thời phải coi 827 người trong viện cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc một lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần. Phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc. Trong chiều nay tôi sẽ có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đề nghị TP hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện” - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là đơn vị đứng đầu trong công tác điều trị và chữa các ca bệnh dương tính Covid-19, tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn Hà Nội để thực hiện công tác khám, chữa bệnh với các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hà Nội cũng sẽ phối hợp với bệnh viện trong việc tiếp tế, hỗ trợ bệnh nhân và các y, bác sĩ không được ra ngoài.

“TP Hà Nội cũng chủ trương tiếp tục thực hiện tiếp nhận, chữa bệnh tại một số bệnh viện khác trên địa bàn đối với bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ hoặc bệnh nhân mắc Covid-19. Đồng thời đã có sẵn phương án thành lập bệnh viện dã chiến và bố trí Bệnh viện Bắc Thăng Long để trở thành cơ sở điều trị các ca mắc Covid-19” - bà Trần Thị Nhị Hà cho hay.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.