Bị phạt 4 triệu đồng hút thuốc lá điện tử trên máy bay

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ xác nhận vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một nữ hành khách có hành vi hút thuốc lá điện tử trên tàu bay.

Bị phạt 4 triệu đồng hút thuốc lá điện tử trên máy bay - ảnh 1

Cụ thể, trên chuyến bay số hiệu VN7207 tối 15/1 từ Hà Nội đến Cần Thơ, nữ hành khách H.T.M (sinh năm 2004, trú tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) ngồi ghế 30D. Trong quá trình xuống máy bay, tiếp viên phát hiện chị M. hút thuốc lá điện tử ngay trên máy bay với sự chứng kiến của hành khách L.T.N.

Khi phát hiện vụ việc, tiếp viên trên chuyến bay đã báo cáo với cơ trưởng và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 8 Nghị định 162/2018 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam quyết định xử phạt chị M. số tiền 4 triệu đồng.

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ, người bị xử phạt phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, nếu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Khoản 2 Điều 8 Nghị định 162/2018 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, quy định:

Phạt tiền 3-5 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Hút thuốc, kể cả thuốc lá điện tử trên tàu bay.

b) Sử dụng thiết bị điện tử, thiết bị thu phát sóng trên tàu bay khi không được phép.

c) Làm hư hỏng trang bị, thiết bị của tàu bay.

d) Thực hiện thông thoại không đúng tài liệu, quy trình, yêu cầu công việc, quy trình phối hợp hoạt động.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.