Bí thư Thành ủy Hà Nội dự lễ giao, nhận quân năm 2022 tại huyện Đông Anh

Chia sẻ

Sáng nay, 16/2, trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân mới, đồng thời tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022. Lễ giao nhận quân tổ chức bảo đảm nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”,. năm 2022, Hà Nội có 4.370 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% quân số được giao. Trong đó, có 3.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 870 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Tại huyện Đông Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới điểm giao, nhận quân của huyện để động viên, tiễn chân tân binh lên đường nhập ngũ.

Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; đại biểu một số cơ quan thành phố, huyện Đông Anh và 241 tân binh (197 công dân nhập ngũ và 44 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tạm biệt các tân binhBí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tạm biệt các tân binh

Do thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, lực lượng công an phối hợp với dân quân đã lập chốt phân luồng giao thông từ sớm, từ xa, nên chỉ có một số lượng nhỏ người dân đưa tân binh đến điểm giao nhận quân, không có hiện tượng tập trung đông người bên ngoài như các năm trước.

Sau khi Thượng tá Phạm Công Hòa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Anh công bố quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ của Chủ tịch UBND thành phố, đại diện 3 thế hệ quân nhân huyện Đông Anh đã rước ngọn lửa truyền thống bất khuất, kiên cường được lấy từ Thành Cổ Loa vào lễ đài. Tiếp nhận ngọn lửa thiêng, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên đã thắp sáng lên đài lửa, truyền tỏa thêm sức mạnh ý chí của quê hương anh hùng cho các tân binh.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh đề nghị mỗi tân binh ra sức rèn luyện, học tập nâng cao trình độ quân sự, văn hóa, chuyên môn; phấn đấu ngày càng trưởng thành; thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Quân đội nhân dân Việt Nam trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng". Đồng chí tin tưởng hình ảnh anh hùng, cách mạng của quê hương Đông Anh đã in đậm trong trái tim sẽ là nguồn động lực giúp các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong khí thế rạo rực niềm tin và tình yêu Tổ quốc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo đã tặng hoa, tặng quà và bắt tay tiễn chân các tân binh lên xe về đơn vị. Ân cần động viên tân binh, đồng chí Bí thư Thành ủy mong rằng, truyền thống tự hào của quê hương Đông Anh, của Thủ đô Hà Nội sẽ hòa cùng sức mạnh, khát khao tuổi trẻ, thôi thúc các tân binh phấn đấu rèn luyện ngày càng trưởng thành; đóng góp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng ngày càng vững mạnh toàn diện; bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ gìn môi trường hòa bình để quê hương và đất nước không ngừng phát triển, đi lên.

Phấn chấn khi được tiếp nối cha anh trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, tân binh Đỗ Văn Thiện (xã Dục Tú) khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để rèn luyện và học tập, quyết tâm với ý chí cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thi đua lập thành tích xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện và gia đình.

Theo Thượng tá Phạm Công Hòa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Anh, để bảo đảm an toàn cho lễ giao nhận quân và theo đúng chỉ đạo của thành phố, 100% tân binh đều được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trở lên và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2. Huyện cũng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao, chất lượng tân binh tiếp tục được nâng lên so với trước. Đáng chú ý, 60% tân binh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 24% tân binh có trình độ từ trung cấp trở lên và 139/241 tân binh đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Sáng 16/2, Huyện ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân huyện Ba Vì long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tất cả tân binh, đại biểu, người thân của các nam công dân nhập ngũ có mặt tại buổi lễ phải thực hiện nghiêm qui định 5K của Bộ Y tế. 100% các nam công dân nhập ngũ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR và cho kết quả âm tính.

Sáng nay, 16/2, hòa chung không khí tòng quân trên cả nước, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự buổi lễ có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai tặng hoa cho tân binhTrưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai tặng hoa cho tân binh

Tại điểm giao nhận quân của quận Thanh Xuân, từ sáng sớm, các công dân ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân đã có mặt với đầy đủ quân tư trang sẵn sàng. Tất cả những người tham dự lễ giao, nhận quân đều đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

HÀ LINH

.

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.