Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Chia sẻ

Sáng 3/4, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tới dự hội nghị có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính; các đồng chí Thường trực Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP và lãnh đạo chủ chốt TP.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Thành ủy Hà NộiThường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Đinh Tiến Dũng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Thay mặt Bộ Chính trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình công bố Quyết định số 35-QĐNS/TW của Bộ Chính trị ngày 31/3/2021 phân công, chỉ định đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Tài chính tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hộiThường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội với vị trí là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, luôn luôn phải giải quyết một khối lượng công việc lớn và khó, nhiều việc chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, có nhiều cách làm năng động, sáng tạo và đạt được nhiều thành quả trên các lĩnh vực.

 Theo đó, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng khá, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và ngày càng thể hiện rõ nét hơn vai trò là trung tâm lớn về kinh tế, giao dịch quốc tế, tạo động lực quan trọng đối với phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng và cả nước. Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về số xã đạt chuẩn nông thôn mới với nhiều mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Diện mạo Thủ đô ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, khang trang, văn minh, hiện đại hơn. Chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh tiếp tục được tăng cường, trật tự, an toàn xã hội chuyển biến tốt hơn; quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế được mở rộng. Vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô ngày càng được nâng cao, cả ở trong nước và trên trường quốc tế.

“Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Thành phố, sự đóng góp quan trọng của các đồng chí Bí thư Thành ủy các thời kỳ, trong đó có công sức của đồng chí Vương Đình Huệ, trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội” - Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá, đồng chí Đinh Tiến Dũng là cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành và trải qua nhiều vị trí công tác từ Trung ương đến địa phương. Đồng chí Đinh Tiến Dũng là cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống gương mẫu; có kiến thức, chuyên môn; nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước; có uy tín, khả năng quy tụ, đoàn kết nội bộ; có bề dày kinh nghiệm công tác, am hiểu tình hình thực tế, phù hợp với yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố Hà Nội.

Vì vậy, Bộ Chính trị tin tưởng rằng, với bản lĩnh chính trị, năng lực, trí tuệ và bề dày kinh nghiệm công tác của mình, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, sự ủng hộ và giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố, đồng chí Đinh Tiến Dũng sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xây dựng TP Hà Nội năng động, đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân ta đối với Thủ đô Anh hùng - Thành phố vì hòa bình - Trái tim thân yêu của cả nước. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ: “Cho phép tôi được trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Chủ tịch Quốc hội - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cùng các Ban Đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng và tín nhiệm giao cho tôi trọng trách này. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn trước Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội; vì vậy, bản thân tôi cần hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân Thủ đô giao”.

Tân Bí thư Thành ủy cho rằng, Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng, là trái tim của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Đảng bộ thành phố Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 đảng bộ trực thuộc, 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở đảng, có số lượng đảng viên chiếm gần 10% tổng số đảng viên trong cả nước; có bề dày truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành, luôn đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lãnh đạo Thành phố đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Trong nhiều năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được kết quả khá toàn diện. Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/16 chỉ tiêu đề ra. Kinh tế Thủ đô tiếp tục được cơ cấu lại theo hướng bền vững, kinh tế tăng trưởng khá, cao hơn bình quân chung của cả nước, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của cả nước. Tài chính, ngân sách ổn định vững chắc, các cân đối lớn được đảm bảo, thu NSNN trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 tăng 1,64 lần so với giai đoạn 2011-2015.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng của Đảng bộ Thành phố có nhiều đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, giải quyết tốt nhiều vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được tăng cường. Đảng bộ Thành phố đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII và ngay sau Đại hội đã sớm ban hành Quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và 10 chương trình công tác lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố.

Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt 2 năm qua, tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội trên thế giới và trong nước; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, được Trung ương và các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng khang trang, văn minh và hiện đại hơn. Các giá trị văn hóa truyền thống ngàn năm văn hiến được gìn giữ và phát huy. Chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô từ thành thị đến nông thôn được cải thiện rõ nét. Tình hình chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh của Thủ đô được đảm bảo.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ: “Để kế thừa và phát huy tốt hơn những thành tựu đã đạt được của Thành phố và truyền thống 91 năm của Đảng bộ Thủ đô; trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và cả hệ thống chính trị Thủ đô nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII  Đảng bộ Thành phố và cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng mà trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các Ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong cả nước; cùng sự chung sức, đồng lòng của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đối với Thủ đô Hà Nội, nhất là trong thời gian trên cương vị là Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô, người lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ TP. “Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, trong thời gian qua, TP Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật, được Trung ương và cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô đánh giá cao, tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của Thủ đô trong khu vực và thế giới” - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng bộ TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến cũng gửi lời chúc mừng đồng chí Đinh Tiến Dũng đã được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời bày tỏ mong muốn, đồng chí Đinh Tiến Dũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, kinh nghiệm lãnh đạo phong phú đã được tích lũy qua nhiều cương vị công tác để hoàn thành tốt trọng trách được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.