Bốn nhóm đối tượng tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP

Chia sẻ

Ngày 7/10/2021, Giám đốc BHXH TP.Hà Nội ban hành Công văn số 4492/BHXH-QLT gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố, thông báo về việc tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP đối với một số nhóm đối tượng.

Nội dung công văn nêu rõ:

1. Tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số f116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg cho đến khi có hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với người lao động tại thời điểm 30/9/2021 thuộc các nhóm đối tượng sau:

+ Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hoặc ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị mà hưởng trợ cấp BHXH.

+ Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết theo quy định của pháp luật.

+ Người lao động nghỉ việc không hưởng lương.

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc trái pháp luật (tự ý bỏ việc).

(Ảnh: minh họa)Bốn nhóm đối tượng tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

2. Đối với người lao động đang tham gia BHTN tại đơn vị đến thời điểm 30/9/2021 không thuộc nhóm ở mục 1 nêu trên, đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung rà soát, bổ sung thông tin và lập các Mẫu số 02, Mẫu số 03 khẩn trương gửi đến cơ quan BHXH nơi đang tham gia BHXH để người lao động được hưởng các chính sách hỗ trợ kịp thời.

PNTĐ

Tin cùng chuyên mục