BV Phụ sản Hà Nội phát động giải chạy online gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”

Chia sẻ

Chiều 21/4, BV Phụ sản Hà Nội đã phát động giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ I. Giải chạy được diễn ra nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ cho các cặp vợ chồng khó khăn mắc bệnh lý di truyền.

Chia sẻ về ý nghĩa của giải chạy này, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết: Thời gian qua, chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, được bệnh viện triển khai nhằm cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng.

PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội thông tin tại buổi họp báoPGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội thông tin tại buổi họp báo

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, chắp cánh ước mơ cho những cặp vợ chồng khó khăn thành hiện thực. Đến nay, bệnh viện đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, BV Phụ sản Hà Nội tổ chức giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ I nhằm vận động, quyên góp, ủng hộ tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này. Toàn bộ kinh phí ủng hộ thu được sẽ công khai trong tài khoản của bệnh viện và sẽ được chuyển giao toàn bộ cho quỹ Tấm lòng Việt (quỹ từ thiện trực thuốc Đài truyền hình Việt Nam).

Các khách mời đặt câu hỏi với ban tổ chức giải chạy.Các khách mời đặt câu hỏi với ban tổ chức giải chạy.

Được biết, giải chạy dành cho tất cả mọi người muốn tham gia, đóng góp cho quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”. Riêng tại BV Phụ sản Hà Nội, là đơn vị chủ nhà đăng cai nên mọi cán bộ, nhân viên bệnh viện (ngoại trừ trường hợp có lý do đặc biệt) đều cùng tham gia giải chạy và ủng hộ quỹ.

Đánh giá cao ý tưởng cũng như bày tỏ sự vui mừng khi được mời tham gia và hỗ trợ giải chạy của BV Phụ sản Hà Nội, runner Nguyễn Đạt - tác giả của chạy 365 cho biết: Ngay khi chia sẻ thông điệp của giải chạy tới cộng đồng chạy bộ Việt Nam, tôi nhận được sự ủng hộ, ghi nhận và hưởng ứng của rất nhiều runner. Nhiều chân chạy cũng bày tỏ mong muốn giải chạy sẽ được lan toả, giúp cho nhiều cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn được chữa bệnh, mang lại cuộc sống tốt đẹp và giá trị cho cộng đồng.

Giải chạy bộ online được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA.

Thời gian mở đăng ký: từ ngày 15/4/2022.

Thời gian diễn ra giải từ 0h ngày 28/4 đến 11h59 ngày 19/5/2022.

Với mỗi 1km hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.