Các tỉnh, thành đã sẵn sàng cho SEA Games 31

Chia sẻ

Đến thời điểm này, tức là còn khoảng 5 ngày trước giờ khai mạc, các tỉnh, thành là địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 đã sẵn sàng các công tác trang hoàng, chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật cũng được diễn ra để chào mừng Đại hội.

Tại tỉnh Phú Thọ, địa điểm thi đấu có thể nói hot nhất trong những ngày qua bởi các trận đấu trong bảng A môn bóng đá nam. Người dân đất Tổ đã nồng nhiệt đến tham dự các trận cầu và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Điều này đã khiến HLV Park Hang Seo bày tỏ sự cảm kích đối với các CĐV sân khán đài nhà thi đấu Việt Trì. 

CĐV CĐV "đỏ" sân Việt Trì cổ vũ cho U23 Việt Nam (ảnh: HL)

Trước đó, tối ngày 5/5, tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, Ban tổ chức môn Bóng đá nam tại tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình Phú Thọ chào đón SEA Games 31 - Việt Nam 2021 nhằm tạo không khí phấn khởi và cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển tham dự SEA Games 31. Chương trình góp phần lan toả thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

Chương trình nghệ thuật chào đón SEA Games 31 tại Việt TrìChương trình nghệ thuật chào đón SEA Games 31 tại Việt Trì (ảnh: PT)

Tại Nam Định, tối nay (7/5), sẽ diễn ra hai trận đấu giữa U23 Singapore -U23 Lào (16h00), U23 Thái Lan -U23 Malaysia (19h00) thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 trên Sân vận động Thiên Trường. Nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các đội bóng, các CĐV tại Nam Định đã tổ chức các đoàn diễu hành cổ vũ hết sức nồng nhiệt, tưng bừng. Đây chính là hành động fair- play của CĐV nước chủ nhà dành cho các đội bạn trong thi đấu. 

CĐV Nam Định nhiệt tình tiếp CĐV Nam Định nhiệt tình tiếp "lửa" cho các đội bóng nước bạn (ảnh: AN)

Tại Nam Định, công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng tình nguyện viên; bố trí nơi ăn, nghỉ cho các đoàn VĐV, HLV, trọng tài…, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tập luyện và thi đấu của các đội tuyển cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã có những buổi tập huấn tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31 kỹ lưỡng tại Nam Định.

Công tác đào tạoCông tác đào tạo lực lượng tình nguyện viên được Nam Định thực hiện bài bản, chuyên nghiệp 

Tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, nơi diễn ra thi đấu bộ môn cầu lông từ ngày 16 đến 22/5/2022 đã sẵn sàng về cơ sở vật chất và trang hoàng đón các VĐV SEA Games 31. Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang ở khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang (Bắc Giang), cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu tại đây được Đội tuyển Cầu lông Quốc gia đánh giá tương đương tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Trước Nhà thi đấu được đặt tượng biểu tượng Sao la của SEA Games 31 rất ấn tượng. 

Nhà thi đấu Bắc Giang cùng biểu tượng Sao La- biểu tượng của SEA Games 31 ấn tượng đặt trước nhà thi đấuNhà thi đấu Bắc Giang cùng biểu tượng Sao La- biểu tượng của SEA Games 31 ấn tượng đặt trước nhà thi đấu.

Bắc Ninh tổ chức các môn Kickboxing (từ ngày 6/5 đến 13/5); Bóng ném trong nhà (từ 15/5 đến 21/5); Tennis (13/5 đến 22/5). Tối 5/5, tại khách sạn Grand Phonenix (thành phố Bắc Ninh), Ban tổ chức địa phương SEA Games 31 tổ chức đón tiếp, chào mừng các Đoàn thể thao về dự và thi đấu môn Kickboxing tại Bắc Ninh. 

Bắc Ninh tổ chức gala dinner với phần biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào mừng các đoàn VĐV (ảnh: MH)Bắc Ninh tổ chức Gala dinner với phần biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào mừng các đoàn VĐV (ảnh: MH)

Môn Kickboxing của SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6 đến 13/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (số 319, đường Hàn Thuyên, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh) với sự góp mặt của 8 Đoàn thể thao đến từ các Quốc gia: Campuchia, Indoneesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào và chủ nhà Việt Nam. Đến thời điểm này, cả 8 Đoàn thể thao đã hội quân tại Bắc Ninh, tổng số gần 300 người, gồm các quan chức thể thao, giám sát, trọng tài, nhân viên, HLV, VĐV cùng 60 tình nguyện viên.

Hòa Bình tổ chức môn Xe đạp địa hình và Xe đạp đường trường với 12 nội dung dự kiến diễn ra từ ngày 10/5 đến 23/5. Trong đó, nội dung xe đạp địa hình thi đấu từ ngày 14/5 đến 17/5; nội dung xe đạp đường trường thi đấu từ ngày 19/5 đến 22/5.

Đường đua xe đạp của tỉnh Hoà Bình nhìn từ trên cao (ảnh: MH)Đường đua xe đạp của tỉnh Hoà Bình nhìn từ trên cao (ảnh: MH)

Theo Ban tổ chức địa phương, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức môn xe đạp SEA Games 31 được tỉnh chuẩn bị cơ bản, đáp ứng yêu cầu đề ra. Đối với công tác thi công đường đua xe đạp địa hình, đơn vị thi công đã hoàn thành thi công các hạng mục, đảm bảo theo đúng tiến độ. BTC cũng đã phối hợp Ban trọng tài kiểm tra đường đua xe đạp đường trường, địa hình và lên phương án bố trí các vị trí an ninh, y tế, khu vực tiếp tế, biển báo, phương tiện chuyên môn phục vụ tổ chức thi đấu. Hệ thống nhà chờ cho vận động viên (VĐV), các phòng chức năng sẽ được hoàn thành trước ngày 11/5. Từ nhiều tháng nay, các VĐV bộ môn đua xe đạp của Việt Nam cũng đã tập trung tại Hoà Bình để tập luyện với quyết tâm sẽ giành Huy chương Vàng (HCV) cho thể thao Việt Nam. 

Cùng với đó, các tỉnh, thành khác như Vĩnh Phúc tổ chức môn Muay tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc (17/5 đến 22/5) và Golf (13/5 đến 18/5); Quảng Ninh tổ chức 7 môn bao gồm Triathlon và Diathlon; Bóng chuyền; Bóng chuyền bãi biển; Cờ vua; Cờ tướng; Bóng đá nữ ở 5 địa điểm; Hải Phòng tổ chức các môn Rowing (9/5 đến 14/5) và Canoeing/Kayak (17/5 đến 21/5)); Ninh Bình tổ chức môn Karate; thời gian thi đấu dự kiến từ 18/5 đến 20/5; Hải Dương tổ chức môn Bóng bàn; thời gian thi đấu dự kiến từ 13/5 đến 20/5; Hà Nam tổ chức các môn Futsal nam và nữ; thời gian thi đấu dự kiến từ 10/5 đến 20/5… cũng đều đã sẵn sàng cho các trận đấu. Tất cả đều nỗ lực “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

Nhân dịp này, các tỉnh, thành cũng tổ chức các đoàn tham quan danh lam, thắng cảnh cho các đoàn thể thao nước bạn nhằm giới thiệu về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hoá, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. 

Đoàn đại biểu quan chức kỹ thuật quốc tế môn Kickboxing SEA Games 31 tại Bắc Ninh trải nghiệm Tour du lịch tham quan Đền Đô (phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn) và chùa Phật Tích (Tiên Du). SEA Games là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tếĐoàn đại biểu quan chức kỹ thuật quốc tế môn Kickboxing SEA Games 31 tại Bắc Ninh trải nghiệm Tour du lịch tham quan Đền Đô (phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn) và chùa Phật Tích (Tiên Du). SEA Games là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế (Ảnh: PL)

TUỲ DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.