Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực.

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện - ảnh 1
Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo

Theo đó, đối tượng cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10-15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện.

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ. 

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.
  • Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
  • Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, zalo, telegram, messenger, viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

 

Tin cùng chuyên mục

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

(PNTĐ) - Với gần 300 lần cụm từ “hạnh phúc” xuất hiện trong Hồ Chí Minh toàn tập, hạnh phúc được thể hiện sinh động qua các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là những chỉ dẫn quý báu đối với nhiệm vụ xây dựng Việt Nam hạnh phúc trong kỷ nguyên phát triển mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Thực tiễn gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước cho thấy, việc xem hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, là bài học kinh nghiệm quý báu quyết định mọi thành công của sự nghiệp cách mạng.
Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp  Việt Nam – Sri Lanka

Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Sri Lanka

(PNTĐ) - Chiều 11/12, Bộ Công Thương thông tin, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Sri Lanka và đồng chủ trì Kỳ họp lần 3 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Sri Lanka từ ngày 7 đến 10/12/2025, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác liên Bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam đã có chuỗi hoạt động quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kết nối doanh nghiệp giữa 2 nước.