Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để báo nợ tiền điện và lừa khách hàng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh, có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

EVN cảnh  báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lựcEVN cảnh báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lực

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Thủ đô tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Thủ đô tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(PNTĐ) - Chiều 9/12/2025, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Đẩy mạnh vai trò của Hội phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025” và biểu dương các điển hình Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường nỗ lực của các cấp Hội trong việc đóng góp trực tiếp vào sự phát triển bền vững của Thủ đô.
Phường Hồng Hà: Bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn

Phường Hồng Hà: Bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn

(PNTĐ) - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hồng Hà Bùi Tuấn Anh đề nghị các phòng, ban, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai ngay các nghị quyết của HĐND phường với quyết tâm cao nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đặc biệt bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn (dự án cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, Đại lộ Cảnh quan sông Hồng) để phường vững bước phát triển nhanh, bền vững.
Khẩn trương khắc phục triều cường: Biên phòng Rạch Gốc hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Khẩn trương khắc phục triều cường: Biên phòng Rạch Gốc hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

(PNTĐ) -Ngày 8/12/2025, Đồn Biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) đã cử 01 tổ công tác gồm 05 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả triều cường. Do nước lớn tràn vào, bùn đất và rác theo dòng triều phủ kín nền nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống.