Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để báo nợ tiền điện và lừa khách hàng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh, có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

EVN cảnh  báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lựcEVN cảnh báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lực

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

(PNTĐ) - Với gần 300 lần cụm từ “hạnh phúc” xuất hiện trong Hồ Chí Minh toàn tập, hạnh phúc được thể hiện sinh động qua các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là những chỉ dẫn quý báu đối với nhiệm vụ xây dựng Việt Nam hạnh phúc trong kỷ nguyên phát triển mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Thực tiễn gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước cho thấy, việc xem hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, là bài học kinh nghiệm quý báu quyết định mọi thành công của sự nghiệp cách mạng.
Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp  Việt Nam – Sri Lanka

Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Sri Lanka

(PNTĐ) - Chiều 11/12, Bộ Công Thương thông tin, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Sri Lanka và đồng chủ trì Kỳ họp lần 3 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Sri Lanka từ ngày 7 đến 10/12/2025, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác liên Bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam đã có chuỗi hoạt động quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kết nối doanh nghiệp giữa 2 nước.