Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để báo nợ tiền điện và lừa khách hàng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh, có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

EVN cảnh  báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lựcEVN cảnh báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lực

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Báo chí Thủ đô ghi nhận thực tế, kể chuyện về cuộc sống nơi phên dậu Tổ quốc

Báo chí Thủ đô ghi nhận thực tế, kể chuyện về cuộc sống nơi phên dậu Tổ quốc

(PNTĐ) - Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, từ ngày 1-6/12/2025, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức đoàn phóng viên đi thực tế sáng tác tác phẩm báo chí tại các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai.
Phường Giảng Võ cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án xong trước ngày 15/12/2025  ​

Phường Giảng Võ cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án xong trước ngày 15/12/2025 ​

(PNTĐ) - Chủ tịch UBND phường Giảng Võ khẳng định, UBND phường Giảng Võ cùng hệ thống chính trị của phường cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) qua địa bàn phường xong trước ngày 15/12/2025 và bàn giao cho chủ đầu tư để thực hiện dự án.
Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Hội Cựu chiến binh thành phố nhân ngày truyền thống

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Hội Cựu chiến binh thành phố nhân ngày truyền thống

(PNTĐ) - Sáng 5/12/2025, nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2025), đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng lãnh đạo, cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội.