Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để báo nợ tiền điện và lừa khách hàng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh, có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

EVN cảnh  báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lựcEVN cảnh báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lực

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Trường THPT Nguyễn Trãi (Hưng Yên): 60 năm hành trình khát vọng đổi mới!

Trường THPT Nguyễn Trãi (Hưng Yên): 60 năm hành trình khát vọng đổi mới!

(PNTĐ) - Từ những ngày đầu chỉ sáu lớp học tranh tre, nứa lá đơn sơ đến một ngôi trường khang trang hiện đại in dấu trong lịch sử khối trường THPT tỉnh Thái Bình xưa, Hưng Yên nay như một địa chỉ giáo dục tin cậy của chính quyền và nhân dân địa phương là cả một hành trình dài, ở đó có sự kế thừa và phát huy những thành tựu trong quá khứ, nỗ lực hết mình đổi mới, sáng tạo trong hiện tại và vươn tới khát vọng tương lai: xây dựng THPT Nguyễn Trãi trở thành trường học đổi mới, an toàn, hạnh phúc.
Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng tích cực

(PNTĐ) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương tháng 10/2025 thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian còn lại của năm 2025.
Năm 2025, Chính phủ sẽ phát hành trái phiếu khoảng 500.000 tỷ đồng

Năm 2025, Chính phủ sẽ phát hành trái phiếu khoảng 500.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Chiều 8/11, tại họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi trả lời báo chí về việc Chính phủ sẽ có những giải pháp nhằm phát triển mạnh hơn kênh huy động vốn qua phát hành cổ phiếu sơ cấp (IPO) và trái phiếu doanh nghiệp để hai kênh này thực sự trở thành trụ cột của thị trường vốn quốc gia.