Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để báo nợ tiền điện và lừa khách hàng

Chia sẻ

(PNTĐ) – Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh, có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

EVN cảnh  báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lựcEVN cảnh báo tình trạng cuộc gọi mạo danh điện lực

Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có sự trưởng thành, lớn mạnh toàn diện, mọi mặt và rất đáng tự hào

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có sự trưởng thành, lớn mạnh toàn diện, mọi mặt và rất đáng tự hào

(PNTĐ) - Chiều 27/12, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025, nhiệm kỳ 2021 - 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị.
Công đoàn xã Ngọc Hồi tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn xã Ngọc Hồi tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Công đoàn xã Ngọc Hồi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030.  Quá trình triển khai bảo đảm đúng quy định, dân chủ, trang trọng, phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tạo tiền đề quan trọng cho việc triển khai phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2026.
Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc một số dự án hạ tầng chiến lược tại Cà Mau

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc một số dự án hạ tầng chiến lược tại Cà Mau

(PNTĐ) - Sáng 28/12, trong chương trình làm việc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã bay khảo sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh biển đảo khu vực Cà Mau và kiểm tra, động viên, đôn đốc, chỉ đạo việc triển khai một số dự án hạ tầng chiến lược, được xây dựng theo lệnh khẩn cấp tại tỉnh Cà Mau.