Cảnh sát giao thông tăng cường phạt nguội các vi phạm để phòng chống Covid-19

Chia sẻ

(PNTĐ) - Qua tuần tra, kiểm soát, sáng 29/5, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đã xử lý nghiêm các vi phạm dừng đỗ trên các tuyến đường.

Cán bộ CSGT lập biên bản xử lý đối với tài xế dừng đỗ xe bên trái đường một chiềuCán bộ CSGT lập biên bản xử lý đối với tài xế dừng đỗ xe bên trái đường một chiều tại số 40 Hàng Bài

Tại số 40 Hàng Bài, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phát hiện 3 xe ô tô dừng đỗ bên trái đường một chiều. Trong đó, 2 xe có tài xế ra để chấp hành xử lý vi phạm, còn 1 xe không thấy tài xế, cán bộ cảnh sát giao thông đã dán giấy phạt nguội "Thông báo vi phạm hành chính vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ". Đối với trường hợp này lái xe sẽ phải đến cơ quan cảnh sát giao thông để chấp hành xử phạt. 

Cán bộ CSGT dán giấy phạt nguội đối với xe ô tô dừng đỗ sai quy địnhCán bộ CSGT dán giấy phạt nguội đối với xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Đối với vi phạm dừng đỗ xe này tại vị trí bên trái đường một chiều như trên, tài xế bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng và phạt tiền từ 1-2 triệu đồng. 

Xe dừng đỗ sai quy định bị dán giấy phạt nguộiXe dừng đỗ sai quy định bị dán giấy phạt nguội

Trong trường hợp phạt nguội, tài xế không đến nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp (khoản 1 Điều 78 Luật Xử lý vi phạm hành chính).

Đặc biệt, trường hợp ô tô vi phạm giao thông không nộp phạt nguội đúng thời hạn còn có thể bị từ chối đăng kiểm. Bởi theo khoản 12 Điều 80 Nghị định 100/2019, nếu quá hạn nộp phạt, CSGT sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Đại úy Đặng Văn Trường, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1Đại úy Đặng Văn Trường, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1

Đại úy Đặng Văn Trường, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 cho biết: Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, bên cạnh việc phòng chống dịch Covid-19, cán bộ Đội cũng như Tổ tuần tra chúng tôi vẫn bám sát để xử lý nghiêm các vi phạm đối với lỗi dừng đỗ trên các tuyến phố, các tuyến được quy định và có biển báo không được dừng đỗ. 

Lái xe ký biên bản xử lý vi phạm, với lỗi dừng đỗ bên trái đường một chiều, lái xe này bị tước giấy phép lái xe 2 thángLái xe ký biên bản xử lý vi phạm, với lỗi dừng đỗ bên trái đường một chiều, lái xe này bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng

Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 cũng có những kế hoạch xử lý, với tình hình dịch bệnh chúng tôi có biện pháp tăng cường xử lý phạt nguội, dán giấy. Trong công tác làm việc kiểm tra kiểm soát đối với phương tiện, người vi phạm, chúng tôi có các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh.

Chúng tôi đã được chỉ đạo xử lý các xe dừng đỗ cũng như các hành vi vi phạm khác ở các điểm vi phạm là nơi công cộng như công viên, nhà hàng, nơi tập trung đông xe, đông người. Bám sát chỉ đạo, chúng tôi xử lý các hành vi vi phạm chủ yếu là ở nơi công cộng.

Cán bộ CSGT thông báo lỗi vi phạm dừng đỗ sai quy định đối với tài xếCán bộ CSGT thông báo với tài xế lỗi vi phạm dừng đỗ sai quy định

Trong xử lý lỗi dừng đỗ, Đội đã xử lý không có vùng cấm cũng như không có ưu tiên trên các tuyến phố đặc biệt là nơi có biến báo mà các phương tiện vi phạm.  

Trong quá trình xử lý, thời gian cao điểm của phòng chống dịch Covid chúng tôi nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khoảng cách khi xử lý, đảm bảo khách quan nghiêm túc cũng như công tác phòng chống dịch.

Các chế tài xử lý đối với lỗi dừng đỗ xe có nhiều hình thức khác nhau, có thể dán phạt nguội hoặc trực tiếp tại chỗ, cẩu kéo xe anh em cũng được chỉ đạo và có kế hoạch tuần tra kiểm soát rất xử lý rõ ràng. khó khăn dần được khắc phục. kiến nghị đề xuất, tăng cường tuyên truyền nhiều hơn nữa, đặc biệt là các điểm vui chơi, cơ quan, công viên, có thông báo trước để tránh các địa điểm vui chơi hay đỗ xe không nắm được.

Bài và ảnh: VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.