Cầu nối của các doanh nghiệp với thị trường trong và ngoài nước

Chia sẻ

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội nữ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa Hà Nội đã có chuyển biến tích cực trong hoạt động Hội, nâng cao uy tín, vai trò, vị thế và trở thành “cầu nối” quan trọng giữa DN nữ với các cơ quan, ban ngành trung ương, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, xã hội và quốc tế.

Hội DN nhỏ và vừa Hà Nội hoạt động theo 2 cấp: thành phố, quận, huyện và các làng nghề; với 6 ban chuyên môn để điều phối hoạt động Hội. Qua các năm, số lượng hội viên tham gia tổ chức Hội ngày càng tăng. Ban Hội viên đã kết nối nhiều chị em ở các địa bàn trên thành phố để hỗ trợ, giúp đỡ trong sản xuất kinh doanh; quan tâm, động viên, chia sẻ các hội viên gặp khó khăn.

Hội phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội và các Hiệp hội các tỉnh, các cơ quan, ban ngành tổ chức các hội nghị giao thương, kết nối cung cầu và phiên chợ. Mỗi năm tổ chức 2 - 3 chuyến đi xúc tiến thương mại tại các tỉnh theo hình thức liên kết vùng… với sự tham gia trên 200 doanh nghiệp sản xuất, phân phối, xuất nhập hàng hoá ở các địa phương. Sau các cuộc hội nghị và phiên chợ, nhiều nhà cung cấp và phân phối hàng đã gặp gỡ, ký kết biên bản hợp tác thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Hội tích cực quảng bá sản phẩm dịch vụ của hội viên trong nội bộ Hội và các đối tác khác để tăng cường hợp tác, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Chị em Hội nữ DN nhỏ và vừa Hà Nội giới thiệu công dụng của Hồng đẳng sâm Ngọc Linh trong nước với Tổng Lãnh sự Việt Nam Hoàng Ngọc Sơn trong Hội nghị xúc tiến thương mại tại Thái Lan.Chị em Hội nữ DN nhỏ và vừa Hà Nội giới thiệu công dụng của Hồng đẳng sâm Ngọc Linh trong nước với Tổng Lãnh sự Việt Nam Hoàng Ngọc Sơn trong Hội nghị xúc tiến thương mại tại Thái Lan.

Không chỉ giúp kết nối các hoạt động trong nước, Hội còn tích cực kết nối DN nữ với nhiều đơn vị nước ngoài. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức an toàn, thành công 8 đoàn đi xúc tiến thương mại nước ngoài cho 160 lượt DN giúp DN khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của thị trường, tìm kiếm các đối tác và phương thức bán hàng để đưa hàng Việt Nam thâm nhập thị trường đầy tiềm năng này. Đến nay nhiều doanh nghiệp đã xuất khẩu thành công và đang phát triển như: Cty TNHH gốm sứ Quang Vinh, Cty TNHH Bao bì Quốc Anh, Cty CPART,  Cty XNK nông sản Việt Nam (VAF), Cty Bánh mứt kẹo dân tộc Bảo Minh…

Bà Mai Thị Thùy – Chủ tịch Hội DN nhỏ và vừa Hà Nội cho biết, một trong những dấu ấn nổi bật của Hội nữ DN nhỏ và vừa Hà Nội nhiệm kỳ qua là việc phối hợp với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam đề xuất 2 điều khoản quan trọng trong Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa. Đó là: Khoản 1 - Điều 3 về khái niệm DN do nữ làm chủ và Khoản 5 – Điều 5: ưu tiên hỗ trợ DN do nữ làm chủ, DN sử dụng nhiều lao động nữ;  Góp ý và dự thảo Thông tư  số 12 về XTTM năm 2019 của Cục XTTM  trên cơ sở Luật Quản lý ngoại thương ngày 12 tháng 6 năm 2017…

Bên cạnh đó, hàng năm Hội phát động phong trào xây dựng và gây quỹ từ thiện để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã thông qua Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Hội đồng nữ doanh nhân Việt Nam để ủng hộ Quỹ biển đảo, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Quỹ Vì người nghèo, xây điểm trường cho dân tộc Pà Thẻn, Hà Giang. 

Dịch Covid-19 bùng phát, Hội đã ủng hộ hàng tỷ đồng giúp đỡ phụ nữ đơn thân khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, tặng quà bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 

NGỌC VĂN

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.