Chia sẻ những khó khăn trong mùa Covid-19 của các em học sinh

Chia sẻ

Bằng hình thức trực tuyến và tương tác trực tiếp với người tham dự, các đại biểu tham dự Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức ngày 16/10 đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ và chia sẻ về khó khăn trong mùa dịch của các em học sinh cũng như tư vấn kỹ năng làm cha mẹ để từng bước can thiệp, hỗ trợ, đồng hành cùng con một cách phù hợp.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 91 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Với mong muốn giúp các em học sinh biến áp lực thành động lực, Hội LHPN Việt Nam với sự đồng hành của Abbott Laboratories trong khuôn khổ Chương trình phối hợp về "Xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn" đã tổ chức diễn đàn "Vắc xin hạnh phúc"trên nền tảng trực tuyếnDiễn đàn được tổ chức trên nền tảng Zoom với sự tham dự của cán bộ Hội, các chuyên gia tâm lý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng gần 2.000 học sinh các trường Marie Curie; THCS Nguyễn Trường Tộ; THCS Nguyễn Thị Minh Khai; THCS Lê Quý Đôn; Trường Liên cấp Ban Mai (Hà Nội)

Đồng chíĐồng chí Trương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trương Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết: Làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam với những diễn biến vô cùng phức tạp, đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề, tác động nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sinh kế, cuộc sống của người dân. Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh phải ngưng trệ, người dân mất đi thu nhập, đặc biệt cuộc sống sinh hoạt, học tập của các em bị đảo lộn và gặp nhiều khó khăn. 

Trong bối cảnh đó, các cấp Hội LHPN Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ phụ nữ và trẻ em vượt qua đại dịch: Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do TW Hội phát động với tinh thần “ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều” đã góp phần tiếp sức kịp thời cho phụ nữ và trẻ em miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19, mỗi phần quà có trị giá 300.000 đồng, dưới hình thức tiền mặt hoặc hiện vật. Tính đến đầu tháng 10/2021, các cấp Hội đã huy động được trên 430 ngàn xuất quà trị giá gần 130 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ cán bộ, hội viên, phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19. Chương trình “Sẻ chia qua trang sách, đập tan dịch Covid” hỗ trợ 500 đầu sách cho trẻ em trong khu vực cách ly; hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tặng 700 suất học bổng, với tổng số tiền 730 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh mồ côi do dịch Covid- 19 có phương tiện học tập thuận lợi...

Trẻ em trong đại dịch phải chịu áp lực thích nghi với cách thay đổi trong học tập tại nhà, tại khu cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và vận động thường xuyên. COVID-19 còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần và thể chất của trẻ em nói riêng và người dân nói chung.

"Kết quả phân tích 66 nghiên cứu về COVID-19 trên thế giới cho thấy, tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm là 31,4%, rối loạn lo âu là 31,9%, căng thẳng là 41,9%, rối loạn giấc ngủ là 37,9%. Những rối loạn về tâm lý, tinh thần của trẻ em và các đối tượng dễ bị tổn thương khác đã thực sự trở thành mối quan tâm lớn của Hội LHPN Việt Nam",bà Thủy nhấn mạnh.

Để giúp mỗi gia đình thực sự có sức khỏe trong và sau đại dịch, Hội LHPN Việt Nam mang đến thêm một liều vắc xin đó là Diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” - Nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch.

Các đại  biểu tham gia diễn đànCác đại biểu tham gia diễn đàn.

Thông qua hình thức trực tuyến và tương tác trực tiếp với người tham dự, diễn đàn có sự tham gia của PGS,TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa các khoa học giáo dục, Đại học quốc gia Hà Nội; Ths Đỗ Thị Trang, Trưởng phòng tham vấn trường Marie Curie đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn trong mùa dịch của các em học sinh, từ đó đồng hành và giải đáp những vướng mắc, giúp các em giải tỏa những ức chế, lo lắng và có kỹ năng vận dụng, ứng phó tốt hơn trong cuộc sống.

Diễn đàn cũng là dịp để các bậc cha mẹ lắng nghe tâm tư, suy nghĩ, khó khăn và mong muốn của con; tư vấn kỹ năng làm cha mẹ để từng bước can thiệp, hỗ trợ, đồng hành cùng con một cách phù hợp, tạo sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.